HLV mới của Barca thay thế cho Valverde là ai?

Gia Bảo
thứ hai 13-1-2020 23:45:39 +07:00 0 bình luận
Barca đã sa thải HLV Ernesto Valverde và bổ nhiệm Quique Setien thay thế. Đối với nhiều người hâm mộ xứ Catalan, đây là cái tên vẫn còn lạ lẫm.

Việc Barca trải qua những kết quả nghèo nàn liên tiếp khiến cho HLV Valverde phải mất việc và người ngồi vào băng ghế huấn luyện thay thế là Quique Setien.

Chiến lược gia sinh năm 1958 này từng dẫn dắt Real Betis nhưng thất nghiệp kể từ khi rời sân Benito Villamarin vào cuối mùa giải trước.

HLV mới của Barca thay thế cho Valverde là ai?

Quique Setien theo đuổi phong cách chơi tấn công

Quique Setien đã nằm trong quỹ đạo của Barca nhờ phong cách chơi tấn công và phù hợp với những triết lý của CLB. Cũng nhờ đó mà ông chính là huấn luyện viên cuối cùng đánh bại Barca tại Nou Camp (4-3) vào ngày 11/11/2018.

Theo tờ Mundo Deportivo, Quique Setien đặt cược vào lối chơi tấn công, thích thứ bóng đá hấp dẫn và mang tính trình diễn.

“Tất cả chúng ta đều muốn giành chiến thắng, nhưng chiến thắng phải đến do kết quả của việc làm đúng”, ông từng nói trong một cuộc phỏng vấn.

HLV mới của Barca thay thế cho Valverde là ai?

Quique Setien khi còn dẫn dắt Real Betis

Setien bắt đầu sự nghiệp với tư cách là HLV của Racing ở mùa giải 2001/02. Ông đãn lần lượt trải qua Sporting Ejido, đội tuyển Guinea Xích đạo, Logrones, Lugo, Las Palmas, Paco Herrera trước khi đến Betis vào năm 2017, giúp đội bóng này tham dự cúp châu Âu.

Trong thời gian ở Real Betis, Setien khởi đầu bằng sơ đồ 4-1-4-1, đôi khi thay đổi thành 4-3-3. Sau vài tháng ông đã phải điều chỉnh để phù hợp với tình hình. Khi cựu cầu thủ Barca là Bartra đến vào tháng 1/2018, ông tiếp tục thi đấu với 3 trung vệ, thường là 3-4-2-1 mà qua đó Betis trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tốt nhất lịch sử.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm