HLV Lopetegui đi đúng hành trình Mourinho và Zidane từng giúp Real vô địch La Liga

thứ ba 25-9-2018 9:47:57 +07:00 0 bình luận
Màn chạy hoàn hảo sau 5 vòng đầu La Liga mùa này của HLV Lopetegui và Real Madrid có những điểm tương đồng với lộ trình mà Mourinho hay Zidane từng đưa Real Madrid tới chức vô địch.

Màn chạy hoàn hảo sau 5 vòng đầu La Liga mùa này của HLV Lopetegui và Real Madrid có những điểm tương đồng với lộ trình mà Mourinho hay Zidane từng đưa Real Madrid tới chức vô địch.

Trong 7 năm qua Real Madrid tỏ ra kém duyên ở La Liga khi họ mới chỉ lên ngôi vô địch được đúng 2 lần dưới thời HLV Mourinho (2011/12) và HLV Zidane (2016/17).

HLV Lopetegui đi đúng hành trình Mourinho và Zidane từng giúp Real vô địch La Liga - Ảnh 1.

Real đăng quang chức vô địch năm 2012

Ở cả 2 lần hiếm hoi này, Mourinho và Zidane đều giành 13 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên trước khi nâng cao chức vô địch cuối mùa với số điểm lần lượt là 100 và 93.

Và điều tương tự đã một lần nữa xảy ra ở mùa giải năm nay khi sau 5 vòng, đoàn quân của HLV Lopetegui cũng chạm con số tương đương và chỉ chịu chấp nhận xếp sau đại kình địch Barca trên BXH vì kém hiệu số phụ.

HLV Lopetegui đi đúng hành trình Mourinho và Zidane từng giúp Real vô địch La Liga - Ảnh 3.

Real năm nay cũng đang có khởi đầu thuận lợi

Nếu so với cùng thời điểm này năm ngoái, thành tích của thầy trò Lopetegui cũng tốt hơn nhiều khi họ chỉ giành được 8 điểm/5 vòng đầu tiên.

Màn khởi đầu mạnh mẽ này của Real Madrid khiến không ít người bất ngờ, nhất là sau khi họ vừa trải qua một mùa hè biến động với sự ra đi của HLV Zidane và ngôi sao Ronaldo.

HLV Lopetegui đi đúng hành trình Mourinho và Zidane từng giúp Real vô địch La Liga - Ảnh 5.

Lopetegui có khởi đầu tương tự như Mourinho và Zidane

Tính trong thế kỉ 21, Real Madrid cũng đã có 3 mùa giải khác giành được 13 điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên dưới thời HLV Schuster (2007/08), Ancelotti (2013/14) và Benitez (2015/16).

Trong số này, chỉ có mùa giải 2007/08 là Real lên ngôi tại La Liga với số điểm 85 sau vào cuối mùa.

HLV Lopetegui đi đúng hành trình Mourinho và Zidane từng giúp Real vô địch La Liga - Ảnh 6.

Real đăng quang Champions League năm 2015/16

Dẫu vậy, 2 mùa giải còn lại cũng không phải là không thành công bởi trong 2 năm đó, Real Madrid đều giành chức vô địch Champions League sau khi đánh bại Atletico ở trận chung kết.

Tất nhiên, thời điểm hiện tại vẫn là quá sớm để có thể nghĩ về chức vô địch ở bất cứ giải đấu nào thế nhưng những gì mà HLV Lopetegui đang làm lúc này thực sự đáng khen và đầy hứa hẹn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm