Hiệu suất ghi bàn khó tin giúp Ronaldo vượt Messi giành "Pichichi"?

thứ hai 19-3-2018 11:21:27 +07:00 0 bình luận
Sự trở lại mạnh mẽ của Ronaldo đang khiến cuộc đua giành "Pichichi" khó lường hơn bao giờ hết. Và cứ đà này chưa biết chừng CR7 sẽ là người giành chiến thắng.

>>> “Vua bàn thắng một chạm” Cristiano Ronaldo hướng tới kỷ lục khó tin

>>> Thống kê không tưởng sau cú poker của Ronaldo giúp Real hạ Girona 

Sự trở lại mạnh mẽ của Ronaldo đang khiến cuộc đua giành "Pichichi" khó lường hơn bao giờ hết. Và cứ đà này chưa biết chừng CR7 sẽ là người giành chiến thắng.

Quay ngược thời gian vào thời điểm tháng 12/2017, chẳng mấy ai tin Ronaldo sẽ có cơ hội đua tranh danh hiệu "Pichichi" - vua phá lưới La Liga - với Messi khi khoảng cách bàn thắng giữa 2 ngôi sao này lúc đó lên tới con số 11 (Messi dẫn 15-4).

Hình ảnh: Chỉ cách đây 3 tháng, Ronaldo còn đang kém Messi tới 11 bàn
Chỉ cách đây 3 tháng, Ronaldo còn đang kém Messi tới 11 bàn

Kể từ khi chuyển tới Real năm 2009, chưa bao giờ CR7 kết thúc giai đoạn lượt đi với chỉ 4 bàn thắng ít ỏi như vậy tại La Liga.

Ở thời điểm đó hẳn nhiều người cho rằng "Ronaldo đã hết thời", ở tuổi 33, và Messi có thể một mình một ngựa băng băng chinh phục mọi danh hiệu.

Hình ảnh: Thế nhưng Ronaldo đang trở lại mạnh mẽ trong năm 2018 với phong độ ghi bàn khủng khiếp
Thế nhưng Ronaldo đang trở lại mạnh mẽ trong năm 2018 với phong độ ghi bàn khủng khiếp

Thế nhưng kể từ khi bước sang năm mới 2018, Ronaldo đã khiến tất cả những kẻ hoài nghi phải nín lặng khi ghi liền một mạch 18 bàn thắng/9 trận.

Mới nhất chính là cú poker vào lưới Girona rạng sáng nay, nâng tổng số bàn thắng của anh tại La Liga lên con số 22.

Video: Ronaldo ghi liền 4 bàn vào lưới Girona

Anh cũng chính thức vượt qua Luis Suarez (21) trên BXH những chân sút ghi nhiều bàn nhất giải đấu và giờ chỉ còn kém đại kình địch Messi đúng 3 bàn, bất kể đêm qua Messi cũng đạt một cột mốc ghi bàn mới ở Barca.

Hình ảnh: Không một cầu thủ nào ở Châu Âu có tần suất ghi bàn nhiều hơn Ronaldo trong năm 2018
Không một cầu thủ nào ở Châu Âu có tần suất ghi bàn nhiều hơn Ronaldo trong năm 2018

Tính riêng trong năm mới 2018, không một cầu thủ nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu ghi được nhiều bàn thắng hơn tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Video: Những bàn thắng của Ronaldo trong năm 2018

Và để có được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp đó, Ronaldo đã cải thiện rất nhiều về sự hiệu quả trong khâu dứt điểm so với giai đoạn lượt đi.

Nếu như ở nửa đầu mùa giải, CR7 mất trung bình... 23,5 cú sút mới ghi 1 bàn thì giờ đây nó được rút ngắn một cách khủng khiếp xuống chỉ còn khoảng 2,8 lần dứt điểm để có 1 bàn, tức hiệu quả tăng gấp hơn 8 lần.

Hình ảnh: Chất lượng những cú sút của CR7 đã được cải thiện rõ rệt
Chất lượng những cú sút của CR7 đã được cải thiện rõ rệt

Cải thiện hiệu quả chất lượng những cú sút chỉ trong một khoảng thời gian cực ngắn cho thấy kinh nghiệm, tài năng, đẳng cấp của Ronaldo và có thể hiểu vì sao CR7 vừa tự tin tuyên bố: "Trên thế giới không ai nên so sánh được với tôi bởi sẽ chỉ có một Cristiano Ronaldo!".

Rõ ràng, phải thừa nhận nhờ Ronaldo mà giờ người ta lại được chứng kiến cuộc đua tranh hấp dẫn cho danh hiệu "Pichichi" sau khi La Liga gần như đã an bài với khoảng cách quá lớn lên tới 15 điểm mà Barcelona đã tạo ra với phần còn lại.

hình ảnh: Real có thể đang tụt lại khá xa so với Barca nhưng Ronaldo thì đang bám sát Messi ở danh sách ghi bàn
Real có thể đang tụt lại khá xa so với Barca nhưng Ronaldo thì đang bám sát Messi ở danh sách ghi bàn

Cơ hội vô địch đã không còn nhưng với cá nhân Ronaldo, danh hiệu "Pichichi" vẫn mang một ý nghĩa to lớn và nếu cứ duy trì sự hiệu quả trong khâu dứt điểm như quãng thời gian vừa qua, việc CR7 vươn lên dẫn đầu xem ra chỉ còn việc sớm hay muộn!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm