Griezmann cần học tập Villa và Henry để "tồn tại" ở Barca

Dịch Phong
thứ năm 10-10-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Antoine Griezmann sẽ cần học tập 2 đàn anh David Villa và Thierry Henry cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, nhưng vẫn gặt hái thành công tại Barca.

Antoine Griezmann đang gây thất vọng ở Barca với thành tích thi đấu nghèo nàn không tương xứng với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 120 triệu euro. Công bằng mà nói, thành tích 3 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 9 trận đầu không phải quá tệ đối với một tân binh.

Griezmann cần học tập Villa và Henry để tồn tại ở Barca

Griezmann đang gặp khó khăn ở Barca

Nhưng Griezmann cần sớm hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới và lấy lại phong độ ghi bàn tốt nhất, nếu không muốn bị đẩy lên băng ghế dự bị ở một đội bóng vốn có sự cạnh tranh rất cao như Barca. Để hoàn thành nhiệm vụ này, cựu tiền đạo Real Sociedad hoàn toàn có thể học tập 2 đàn anh David Villa và Thierry Henry cũng từng rời vào hoàn cảnh tương tự khi mới gia nhập Barca.

Giống như Griezmann, cả Villa lẫn Henry cùng chuyển đến Barca ở độ chín sự nghiệp với sự kỳ vọng rất lớn, nhưng đều gặp khó khăn trong thời gian đầu vì buộc phải thay đổi lối chơi ở đội bóng mới. Trước khi gia nhập Barca, cả 3 cầu thủ này đều thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm, một số 9 thực thụ.

Nhưng sau khi chuyển đến Nou Camp, từ Henry cho đến Villa và bây giờ là Griezmann đều phải từ bỏ vị trí thi đấu sở trường. Henry phải nhường vị trí số 9 cho Samuel Eto’o, Zlatan Ibrahimovic hay Messi (số 9 ảo). Từ mùa 2010/11, Villa thay thế vị trí của Henry bên hành lang cánh trái khi Messi tiếp tục thăng hoa ở vị trí số 9 ảo.

Griezmann cần học tập Villa và Henry để tồn tại ở Barca

Henry đã phối hợp tốt với Messi và Eto'o để thành công tại Barca

Những cầu thủ giỏi sẽ biết thay đổi bản thân phù hợp với tình hình thực tế và Henry, Villa đều đã làm được. “Tôi cần thích nghi với đội bóng chứ không phải ngược lại, nhưng điều này cần một chút thời gian”, Henry chia sẻ về khoảng thời gian hòa nhập tại Barca.

Cựu tiền đạo Arsenal không giành được danh hiệu nào trong mùa giải đầu tiên khoác áo Barca, nhưng anh vẫn thi đấu xuất sắc khi đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho đội nhà, tổng cộng 19 pha lập công và 12 kiến tạo sau 47 trận. Sau mùa giải thi đấu tại xứ Catalan, Henry ghi 49 bàn và thực hiện 26 kiến tạo sau 121 lần ra sân, góp công lớn vào cú ăn 6 vĩ đại của Barca ở mùa 2008/09.

Câu chuyện của Villa cũng không khác nhiều so với Henry. Tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha buộc phải thích nghi ở vai trò mới bên cánh trái để thành công tại sân Camp Nou.

Griezmann cần học tập Villa và Henry để tồn tại ở Barca

Villa phải hy sinh vị trí sở trường để thành công tại Barca

Ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Barca, Villa đã ghi 23 bàn và thực hiện 12 kiến tạo sau 53 trận với đỉnh cao là chiến thắng trước MU ở chung kết Cúp C1 châu Âu, góp công giúp Barca đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa 2010/11.

Bây giờ, Griezmann sẽ phải noi gương 2 đàn anh khi vị trí số 9 trong đội hình Barca chắc chắn sẽ được giao cho Luis Suarez.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm