Giá trị hàng công của Real Madrid và Atletico lần đầu... đảo ngược ở Siêu Cúp châu Âu

thứ tư 15-8-2018 10:02:53 +07:00 0 bình luận
Khi Real Madrid gặp Atletico đêm nay ở trận Siêu Cúp châu Âu, lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến giá trị hàng tấn công của hai bên đảo ngược khó tin.

Khi Real Madrid gặp Atletico đêm nay ở trận Siêu Cúp châu Âu, lần đầu tiên trong lịch sử chứng kiến giá trị hàng tấn công của hai bên đảo ngược khó tin.

Sự ra đi của Cristiano Ronaldo (106 triệu euro sang Juve) khiến giá trị thị trường đội hình của Real Madrid (theo Transfermarkt) thấp hơn so với Atletico Madrid.

Vào thời điểm này, hàng tấn công của Atletico bao gồm 7 cầu thủ gồm Lemar, Vitolo, Gelson Martins, Correa, Griezmann và Costa, với tổng giá trị 348 triệu euro.

Giá trị hàng công của Real Madrid và Atletico lần đầu... đảo ngược ở Siêu Cúp châu Âu - Ảnh 1.

Atletico mua Lemar với giá 70 triệu euro

Bên phía Real, còn số này chỉ là 282 triệu euro cho Asensio, Vinicius, Bale, Lucas , Benzema, Mayoral, De Tomas và Odegaard.

Đó là sự khác biệt 66 triệu euro, bằng với chi phí thông thường của một cầu thủ hạng khá, điều mà có lẽ HLV Lopetegui tiếp tục yêu cầu mua thêm một tiền đạo cho mình.

Giá trị hàng công của Real Madrid và Atletico lần đầu... đảo ngược ở Siêu Cúp châu Âu - Ảnh 2.

Bộ đôi Asensio - Bale là những cầu thủ tấn công giá trị nhất của Real lúc này

Nếu tính giá thị trường cao nhất cho một cầu thủ ở tuyến đấu, Griezmann cũng dẫn đầu với 120 triệu dành cho Griezmann, xếp trên Gareth Bale (90 triệu) và Asensio (75 triệu) hoặc Lemar, gương mặt mới của Atletico có giá 70 triệu euro.

Giá trị hàng công của Real Madrid và Atletico lần đầu... đảo ngược ở Siêu Cúp châu Âu - Ảnh 4.

Gareth Bale có giá trị cao nhất đội hình Real

Tuy nhiên, khi tính giá trị của phần còn lại trong đội bóng, Real lại vượt xa Atletico. Các thủ môn của đội bóng áo trắng là 97,8 triệu euro gồm Courtois, Keylor Navas, Kiko Casilla, Lunin và Luca Zidane, trong khi Oblak và Adan của Atletico là 73 triệu.

Ở hàng thủ, sự khác biệt là đáng kể. Real tập hợp một số ngôi sao tốt nhất và có giá trị nhất trên thế giới như Ramos hoặc Varane, với tổng giá trị các hậu vệ lên tới 327 triệu euro. 

Giá trị hàng công của Real Madrid và Atletico lần đầu... đảo ngược ở Siêu Cúp châu Âu - Ảnh 6.

Hàng thủ Real có giá trị vượt trội

Đấy cũng là nhờ sự hiện diện của những Carvajal, Odriozola, Ramos, Varane, Vallejo, Nacho, Marcelo. Bên phía Atletico, con số này là 196 triệu từ Gimenez, Godin, Lucas, Savic, Filipe Luis, Arias và Juanfran.

Ở hàng tiền vệ, Kroos có giá trị cao nhất, đóng góp 80 trong tổng cộng 270 euro của Real (Isco, Modric, Casemiro, Ceballos, Llorente và Fede Valverde), trong khi Atletico là 190 triệu cho 4 thành viên: Thomas, Koke, Saul và Rodrigo, người vừa đến từ Villarreal.

Giá trị hàng công của Real Madrid và Atletico lần đầu... đảo ngược ở Siêu Cúp châu Âu - Ảnh 8.

Đội hình kết hợp giữa 2 đội có giá 820 triệu euro

Tính chung, đội hình kết hợp đá Siêu Cúp đêm nay có giá trị lên tới 820 triệu euro, bao gồm 6 của Real và 5 của Atletico: Oblak, Carvajal, Varane, Gimenez, Marcelo, Saul, Koke, Kroos, Bale, Lemar và Griezmann.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm