Ghi bàn tằng tằng, Suarez sắp được Barca tăng lương

thứ hai 25-4-2016 17:06:27 +07:00 0 bình luận
Chỉ trong vòng một tuần qua, cái tên Luis Suarez đã trở thành tâm điểm của sự chú ý tại Barcelona.

Barcelona vừa có hai chiến thắng liên tiếp trước Deportivo và Sporting Gijon sau ba trận toàn thua trước đó. Nhưng không phải việc đoàn quân của HLV Luis Enrique vẫn đang dẫn đầu BXH La Liga hay việc họ giữ sạch lưới cả hai trận đấu trên, mà việc Luis Suarez ghi tổng cộng tám bàn vào lưới hai đối thủ kia mới là điều khiến những nhà chuyên môn và báo giới dậy sóng.

Chỉ vọn vẹn 4 ngày, Suarez ghi đến 8 bàn trong đó mỗi đối thủ được anh "tặng" cho một cú poker. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Suarez vượt luôn Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La liga cuối mùa. Tính từ mùa 2009/10 tới nay, chưa một ai có thể phá vỡ được sự độc tôn của bộ đôi Messi - Ronaldo trong cuộc cạnh tranh Pichichi. Nói vậy để thấy, sức "sát thương" mà Suarez đang tạo ra lúc này lớn đến mức nào. Mùa này, tiền đạo người Uruguay cũng đang thay thế Messi trong vai trò chủ công của Barca khi đã ghi được 53 bàn sau 49 trận ra sân, nhiều hơn Messi tới 13 bàn.

Luis Suarez

Trước phong độ làm bàn khủng khiếp của Suarez, Barca đương nhiên không thể làm ngơ. Hiện tại, đội bóng xứ Catalunya mới chỉ lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Sergio Busquets và Neymar, nhưng chứng kiến Suarez thi đấu bùng nổ, BLĐ Barca đang gấp rút triển khai phương án giữ chân Suarez ở lại lâu hơn với sân Nou Camp dù hợp đồng của anh với Barca vẫn còn thời hạn đến mùa Hè năm 2019. Dự kiến, trong vài ngày tới, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và HLV Luis Enrique sẽ có buổi gặp gỡ và nói chuyện với Suarez cũng như người đại diện của anh nhằm bàn thảo về bản hợp đồng mới với mức lương chắc chắn sẽ cao hơn hiện tại.

Chuyển đến Barca từ Liverpool vào mùa Hè năm 2014 với mức giá chuyển nhượng 67,5 triệu euro, ngay mùa giải đầu tiên trong màu áo mới, Suarez đã đóng góp 25 bàn và giúp Barca giành đến 5 chức vô địch, trong đó có cú ăn 3 La Liga, Champions League và cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Trong mùa giải cuối cùng tại nước Anh, Suarez cũng là Vua phá lưới với 31 pha lập công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm