Gareth Bale: “Quái vật” làm Real đau đớn

thứ hai 7-9-2015 14:55:34 +07:00 0 bình luận
Gareth Bale ghi bàn đều đặn, mà lại toàn những bàn thắng quyết định. Nhưng giá như đó là những sản phẩm cống hiến cho Real thay vì hiện diện ở sân Bernabeu như một đồ trang sức trong hơn 2 mùa bóng.

“Bale thuộc về chúng tôi và con người yêu quý này sẽ không bao giờ đơn độc”, một trong những tấm băng rôn ghi dòng chữ đó đã xuất hiện trong loạt trận vòng loại EURO 2016 của đội tuyển xứ Wales, không chỉ để khẳng định rằng Bale đang là sản phẩm quý giá của người xứ Wales mà cũng là để nói lên rằng đối với anh, tại Real là một cuộc sống rất khác.

“Quái vật” làm Real  đau đớn

Một cuộc sống không có nhiều màu hồng từ ngày Real tiêu 77 triệu bảng cho bản hợp đồng này. Số tiền quá lớn, kỳ vọng đi kèm, khiến phẩm chất của Bale phải bị tiêu diệt dưới đám mây sức ép. Môi trường mới toàn ngôi sao ở Real, sự cạnh tranh cá nhân với Ronaldo và sự ủng hộ thiếu thốn từ CĐV Real, thậm chí có những đòi hỏi quá đáng… Tất cả khiến Bale trở thành một gánh nặng cho Los Blancos. Đôi khi, ý định bán Bale đã thực sự xuất hiện trong đầu Chủ tịch Florentino Perez, hoặc đích thân Bale cũng suy nghĩ nghiêm túc về việc rũ áo rời Bernabeu. Không phải tự nhiên mà hơn 1 năm trở lại đây đã rộ lên những tin đồn rằng một số đội bóng sẵn sàng dang tay chào đón tuyển thủ xứ Wales.

Lỗi tại ai? Real đã và đang tìm kiếm câu trả lời này bằng cách tối đa hóa các công thức thay đổi vị trí và tạo điều kiện thuận lợi cho Bale được thỏa sức cống hiến. Nhưng dường như Bale vẫn là ẩn số quá lớn với các nhà quản lý đội bóng Hoàng gia. Họ hiểu rằng Bale là cầu thủ có giá trị sân cỏ thực sự, từ sự kiểm nghiệm ở Tottenham cho đến những màn tỏa sáng liên tục trong màu áo ĐTQG. Song thật nghịch lý, cứ khi về thi đấu cho Real là Bale lại mờ nhạt. Trên tờ Marca, họ bảo rằng cho đến lúc này về cả mặt thương mại lẫn thành tích sân cỏ thì vụ chuyển nhượng Bale với Real là một thất bại.

Nỗi đau đó càng trở nên nhức nhối, khi người Madrid đang nhìn thấy đội tuyển xứ Wales viết lại lịch sử nhờ chính “con quái vật” Gareth Bale. Còn đối với Real, sự toả sáng đều đặn của Bale vẫn chỉ là một điều ước…

Mạnh Khánh

Có một con quỷ nào đó ở Real Madrid đã nuốt chửng cậu ấy (Bale), và tôi bất ngờ nếu ai đó đã không hiểu ra điều này”.

Chris Coleman, HLV ĐT xứ Wales

8 lí do Bale và Real có thể chia tay

Bale không thành công ở Real.
CĐV Real không yêu thích ngôi sao xứ Wales.
Quan hệ giữa Ronaldo và Bale thường xuyên căng thẳng.
Real không níu kéo các ngôi sao. Nhiều trường hợp đã được bán.
Real đang nhăm nhe mua các tiền vệ ngôi sao.
Nhiều CLB có đủ tiềm lực tài chính để mua Bale.
Ở Madrid, Bale phải sống xa gia đình và người thân.
Ryan Giggs (Man Utd), đồng hương và đàn anh của Bale, có thể kéo Bale khỏi Real.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm