FIFA muốn "ngăn" Ronaldo đá CK Champions League để dồn sức cho Confed Cup

thứ tư 17-5-2017 14:27:20 +07:00 0 bình luận
Thật trớ trêu khi những người lãnh đạo cao nhất của LĐBĐ thế giới lại không muốn Ronaldo tham dự 3 trận đấu còn lại của Real Madrid trong mùa này...

Thật trớ trêu khi những người lãnh đạo cao nhất của LĐBĐ thế giới (FIFA), Chủ tịch Infantino lại vừa bày tỏ quan điểm không muốn Cris Ronaldo tham dự 3 trận đấu quan trọng còn lại của Real Madrid trong mùa này...

Sở dĩ có chuyện kỳ lạ như vậy bởi FIFA rất lo Cristiano Ronaldo có thể kiệt sức, hoặc dính chấn thương trong những trận đấu sắp tới, đồng nghĩa với khả năng ngôi sao Bồ Đào Nha có thể không kịp bình phục để tham dự FIFA Confederations Cup 2017, giải đấu tiền World Cup quan trọng nhất với cấp độ ĐTQG trong năm nay.

FIFA lo ngại Ronaldo có thể rút khỏi FIFA Confederations Cup 2017
FIFA lo ngại Ronaldo có thể rút khỏi FIFA Confederations Cup 2017
ảnh quoteFIFA Confederations Cup 2017 là giải đấu tiền World Cup 2018 diễn ra tại Nga từ ngày 17/06 đến ngày 02/07 với sự tham gia của nước chủ nhà, nhà vô địch World Cup 2014 và 6 nhà vô địch các châu lục trên thế giới. anh quote

Sự vắng mặt của Ronaldo chắc chắn sẽ khiến sức hút của Confed Cup bị kém đi, nhất là trong bối cảnh kình địch Messi cùng ĐT Argentina, hay thậm chí ĐT Brazil cũng không thể tham dự.

Nếu vắng CR7, doanh thu thương mại của giải đấu, đặc biệt là doanh thu bản quyền truyền hình chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Đừng quên, ngôi sao Real Madrid đang sở hữu lượng fan khổng lồ giúp anh luôn trở thành cầu thủ tạo ra sức hấp dẫn lớn nhất trong mọi giải đấu mà anh tham dự.   

Ronaldo là cầu thủ có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay
Ronaldo là cầu thủ có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới hiện nay

Cũng phải nói thêm rằng hầu hết các đội tuyển khác ở FIFA Confederations Cup 2017 đều không có nổi một ngôi sao truyền thông nào thực sự nổi trội.

Ngay cả nhà ĐKVĐ thế giới, đội tuyển Đức cũng chỉ có thủ môn Manuel Neuer và tiền vệ Mesut Oezil thỉnh thoảng xuất hiện trước ống kính và được báo giới chăm chút.

Điều tương tự cũng xảy ra đội tuyển Chile khi 2 ngôi sao sáng giá nhất của họ là Arturo Vidal và Alexis Sanchez đều có cuộc sống bên ngoài sân cỏ rất bình lặng, chứ không ồn ào như Cristiano Ronaldo.

Trong khi đó, các đội tuyển còn lại như Nga, Australia, New Zealand, Cameroon và Mexico đều không có cầu thủ nào đủ sức tạo ra ảnh hưởng trên toàn thế giới như các ngôi sao hạng A của Bồ Đào Nha, Đức hay Chile.

Các ngôi sao của tuyển Đức không có sức hút lớn như Ronaldo
Các ngôi sao của tuyển Đức không có sức hút lớn như Ronaldo

Nói cách khác, Ronaldo sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất để cứu vãn thành công của một giải đấu được xem như "đứa con cưng" của FIFA, nhưng vẫn chưa thể tạo ra sức hút như kỳ vọng sau 7 lần tổ chức kể từ năm 1992. 

Và thực tế, Ronaldo cũng thường không từ chối bất kỳ cơ hội nào để cống hiến cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, trừ các trường hợp bất khả kháng như chấn thương tại trận chung kết EURO 2016. Chưa kể, Ronaldo còn luôn khát khao giành được chức vô địch World Cup cho ĐT Bồ Đào Nha, điều mà các tiền bối đi trước như Luis Figo hay Eusebio chưa thể làm được. 

Thế hệ vàng của Luis Figo chưa thể giúp ĐT Bồ Đào Nha vô địch World Cup
Thế hệ vàng của Luis Figo chưa thể giúp ĐT Bồ Đào Nha vô địch World Cup

Chính vì thế, nhiều khả năng ngôi sao Real Madrid sẽ chỉ rút lui khỏi FIFA Confederations Cup năm nay, nếu anh dính chấn thương trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải năm nay gặp Celta Vigo, Malaga tại La Liga và đối đầu với Juventus ở chung kết Champions League.

Điều tồi tệ này hoàn toàn có thể xảy ra khi Ronaldo không hề muốn vắng mặt trong bất kỳ trận đấu nào của Real Madrid quyết định trực tiếp đến cơ hội vô địch La Liga và Champions League mùa này.

Minh chứng rõ ràng là Ronaldo vẫn đá trọn 90 phút gặp Sevilla ở La Liga diễn ra cách đây 2 ngày, dù anh không có được thể lực tốt nhất sau đợt “quần thảo” với Atletico Madrid ở bán kết Champions League cách đó 4 ngày. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm