Federico Valverde là ai mà khiến Real Madrid từ bỏ Pogba?

Hoàng Thanh
thứ ba 3-3-2020 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự phát triển vượt bậc của Federico Valverde đang khiến CLB chủ quản Real Madrid không cần thêm một ngôi sao tuyến giữa như Paul Pogba.

Không phải Vinicius, Benzema, Mariano Diaz hay bất cứ cái tên nào khác, chính Federico Valverde mới là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước đại kình địch Barcelona ở trận El Clasico vừa qua.

Trong 86 phút có mặt trên sân, tiền vệ người Uruguay cho thấy khả năng quán xuyến tốt tuyến giữa, dù phải chơi tiền vệ lệch phải. Anh cắt đứt mối liên lạc giữa Arthur và De Jong, đồng thời hỗ trợ Casemiro trong việc phong tỏa Messi.

Thực tế, sự tỏa sáng của Federico Valverde không còn quá xa lạ gì với các CĐV Real Madrid. Anh được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá và trưởng thành nhanh nhất trong màu áo Los Blancos, dù rằng chỉ 3 năm trước, cầu thủ sinh năm 1998 còn đang ngụp lặn ở các giải trẻ tại quê nhà.

Federico Valverde là ai mà khiến Real Madrid từ bỏ Pogba?

Federico Valverde phong tỏa chặt chẽ Messi

Kể từ khi được HLV Zidane đưa lên đội 1 ở nửa cuối mùa giải năm ngoái, Federico Valverde ngay lập tức nắm bắt cơ hội để trở thành một trụ cột quan trọng của Real Madrid. Tuyển thủ ĐT Uruguay đã ra sân tổng cộng 31 trận, và đáng chú ý, khi anh xuất phát trong đội hình chính, Real Madrid chưa thua trận nào ở giải quốc nội mùa này.

Federico Valverde thuộc mẫu tiền vệ con thoi hiện đại và đa năng, khi anh có thể chơi được tất cả vị trí thuộc hàng tiền vệ, đồng thời có thể chơi như một trung vệ nếu cần. Sự quyết đoán và lăn xả là những gì cầu thủ mới 21 tuổi thể hiện, minh chứng là pha phạm lỗi với Morata để tránh cho Real Madrid một bàn thua trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha, dù anh phải nhận thẻ đỏ.

Federico Valverde là ai mà khiến Real Madrid từ bỏ Pogba?

So với De Jong, Federico Valverde cũng tài năng không kém

Có thể nói, sự xuất sắc của Federico Valverde là một phần khiến Real Madrid sẵn sàng để những Ceballos hay Marcos Llorente ra đi. Đồng thời, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng không còn mặn mà với thương vụ Paul Pogba, khi trong tay đã có một quân bài xuất sắc.

Được chơi bên cạnh những Luka Modric, Toni Kroos sẽ giúp Federico Valverde trưởng thành hơn trong tương lai. Và chính cầu thủ này cũng được tin tưởng sẽ kế nhiệm các đàn anh, khi cả Modric hay Kroos đều đã ngoài 30 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm