El Mundo hé lộ điều khoản giải phóng miễn phí Messi ký với Barca

thứ sáu 5-1-2018 11:20:33 +07:00 0 bình luận
Nhật báo El Mundo vừa tiết lộ điều khoản giải phóng đặc biệt mà Lionel Messi đã thòng vào hợp đồng siêu sao này mới gia hạn với Barca cuối tháng 11/2017.

Nhật báo El Mundo vừa tiết lộ điều khoản giải phóng đặc biệt mà Lionel Messi đã thòng vào hợp đồng siêu sao này mới gia hạn với Barca cuối tháng 11/2017.

Hồi cuối tháng 11 năm ngoái Messi đã ký bản hợp đồng mới 4 năm với Barca, tức đến tận năm 2021, khi tiền đạo này 34 tuổi. Trong bản hợp đồng mới siêu sao người Argentina nhận mức lương kỷ lục thế giới bóng đá, khoảng 560.000 euro/tuần.

Hình ảnh: Hợp đồng mới ký đã chấm dứt đồn đoán Messi ra đi cuối mùa
Hợp đồng mới ký đã chấm dứt đồn đoán Messi ra đi cuối mùa

Đáng chú ý hơn, trong hợp đồng mới này điều khoản giải phóng của Messi cũng tăng hơn gấp đôi, từ 300 triệu lên tới 700 triệu euro. Sở dĩ Barca làm như thế bởi họ không muốn sai lầm từ vụ Neymar lặp lại.

Rõ ràng, với con số khủng kể trên Barca không còn lo sợ bị bất kỳ đối thủ nào khác nhảy vào phá hợp đồng của Messi. Tuy nhiên, có một chi tiết khó tin đó là chính Messi có thể "tự phá hợp đồng" và tự do rời sân Camp Nou - điều này vừa được tờ El Mundo tiết lộ.

Hình ảnh: Messi đã cài điều khoản giải phóng đặc biệt cho mình trong HĐ đến 2021 với Barca
Messi đã cài điều khoản giải phóng đặc biệt cho mình trong HĐ đến 2021 với Barca

Theo nhật báo này, thời điểm hai bên đàm phán gia hạn cũng là lúc tình hình chính trị ở xứ Catalan rất bất ổn sau sự kiện một bộ phận người dân ở đây đòi ly khai khỏi Tây Ban Nha và đưa Catalan trở thành quốc gia độc lập.

Cũng bởi sự kiện này, LĐBĐ Tây Ban Nha từng tuyên bố sẽ gạt Barca ra khỏi La Liga, một khi Catalonia trở thành quốc gia độc lập. Ở thời điểm đó, Messi - theo El Mundo - đã yêu cầu đưa vào hợp đồng mới với Barca điều khoản đặc biệt.

Hình ảnh: Sự kiện đòi độc lập cho xứ Catalonia đã ảnh hưởng nhiều tới Barca, thậm chí CLB từng phải đá trong sân không có khán giả
Sự kiện đòi độc lập cho xứ Catalonia đã ảnh hưởng nhiều tới Barca, thậm chí CLB từng phải đá trong sân không có khán giả

Cụ thể, nếu Catalonia độc lập tách khỏi TBN, nếu Barca không được chơi ở La Liga hoặc không thể chuyển sang "thi đấu nhờ" tại Premier League, Ligue 1 hoặc Bundesliga, mà phải chơi ở một giải VĐQG khác thì Messi sẽ được tự do rời Barca mà không phải trả dù chỉ 1 xu khoản tiền giải phóng khổng lồ 700 triệu euro.

Hình ảnh: Có điều khoản cho phép Messi rời Barca miễn phí, nhưng điều kiện để kích hoạt điều khoản này rất khó xảy ra
Có điều khoản cho phép Messi rời Barca miễn phí, nhưng điều kiện để kích hoạt điều khoản này rất khó xảy ra

Thực tế thì câu chuyện tương lai của xứ Catalonia đã được giải quyết tương đối ổn thỏa. Trước mắt sẽ không có chuyện vùng đất này tách khỏi TBN và như thế Barca cũng không phải "chuyển nhà" sang một giải đấu khác để giữ chân Messi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm