Đội trưởng Real Madrid sở hữu thành tích đá phạt đền ấn tượng

Dịch Phong
thứ bảy 9-11-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Đội trưởng Real Madrid, Sergio Ramos đang sở hữu một thành tích đá phạt đền vô cùng ấn tượng trong màu áo Real Madrid.

Sergio Ramos là chuyên gia sút phạt đền ở Real Madrid sau khi Ronaldo rời đi vào mùa hè năm ngoái. Nhưng thành tích của trung vệ người Tây Ban Nha khi đứng trước chấm trắng đã được cải thiện từ rất lâu sau kỷ niệm đáng quên vào mùa giải 2011/12.

Ngày 24/04/2012, Real Madrid đón tiếp Bayern Munich trong khuôn khổ lượt bán kết Cúp C1. Đội bóng áo trắng đã thi đấu xuất sắc để lội ngược dòng và kéo trận đấu đến loạt sút luân lưu. Tuy vậy, lần lượt Ronaldo, Kaka và cuối cùng là Ramos đã sút hỏng phạt đền khiến Real Madrid bị loại đầy cay đắng.

Đội trưởng Real Madrid sở hữu thành tích đá phạt đền ấn tượng

Ramos sút hỏng phạt đền khiến Real Madrid bị loại ở bán kết Cúp C1 2011/12

Kể từ đó, Ramos đã bỏ rất nhiều công sức để tập sút phạt đền và thành quả là 14 lần sút tung lưới đối phương trong màu áo Real Madrid sau 15 lần đứng trước chấm trắng, mới nhất là pha lập công vào lưới Galatasaray ở Cúp C1. Lần duy nhất trung vệ người Tây Ban Nha sút hỏng phạt đền diễn ra ở trận thua 2-3 trước Sevilla vào tháng 9/2018.

Sau lần sút hỏng đó, Ramos đã có 11 cú sút phạt đền thành công liên tiếp cho Real Madrid. Con số này tăng lên thành 15 lần sút thành công liên tiếp khi tính cả thành tích ở đội tuyển Tây Ban Nha. Nếu chỉ tính riêng thành tích ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ramos cũng đã có 6 bàn liên tiếp trên chấm phạt đền, kể từ khi sút hỏng ở trận thua 1-2 của Tây Ban Nha trước Croatia tại Euro 2016.

Đội trưởng Real Madrid sở hữu thành tích đá phạt đền ấn tượng

Ramos là chuyên gia sút phạt đền ở Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha

Thành tích đá phạt đền của Ramos còn được chú ý nhiều hơn khi đội trưởng Real Madrid rất nhiều lần thực hiện thành công kiểu sút “panenka” và được chính huyền thoại Antonin Panenka khen ngợi “bắt chước” giống cựu danh thủ người Tiệp Khắc nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm