Đội hình Barca hay nhất thập kỷ vắng mặt nhiều tên tuổi lớn

Dịch Phong
thứ ba 17-12-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Đội hình Barca hay nhất thập kỷ mới được trang WhoScored công bố với sự vắng mặt đầy bất ngờ của nhiều tên tuổi lớn.

Chuyên trang phân tích dữ liệu bóng đá WhoScored mới công bố đội hình Barca hay nhất thập kỷ dựa trên việc phân tích phong độ của các cầu thủ thi đấu cho đội bóng xứ Catalan ở La Liga và Cúp C1 trong 10 năm qua. Tất cả những cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu đều thi đấu ít nhất 70 trận cho Barca.

Thủ môn Marc-Andre ter Stegen được lựa chọn đứng trong khung gỗ với phong độ xuất sắc và ổn định sau khi gia nhập Barca vào năm 2014. Dani Alves và Jordi Alba chia nhau 2 hành lang của Barca với khả năng hỗ trợ tấn công siêu hạng.

Đội hình Barca hay nhất thập kỷ vắng mặt nhiều tên tuổi lớn

Đội hình Barca hay nhất thập kỷ theo bầu chọn của trang WhoScored

Nhưng 2 trung vệ Barca do Who Scored lựa chọn lại đang gây ra tranh cãi lớn. Nhiều người cho rằng, Mascherano không thích hợp đá cặp với Gerard Pique. Cầu thủ người Argentina xây dựng được sự nghiệp lừng lẫy ở Barca, nhưng phần lớn CĐV Barca vẫn ủng hộ cựu đội trưởng Carles Puyol kết hợp với Pique ở trung tâm hàng phòng ngự.

Thực tế, Puyol không chơi bóng cho Barca nhiều hơn Mascherano trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, cựu trung vệ người Tây Ban Nha vẫn chơi rất tốt trong 5 năm cuối khoác áo đội bóng quê hương và có 3 lần vô địch La Liga, 1 lần vô địch Cúp C1 cùng Barca, trước khi giải nghệ vào năm 2014.

Đội hình Barca hay nhất thập kỷ vắng mặt nhiều tên tuổi lớn

Nhiều CĐV Barca ủng hộ Puyol vào đội hình Barca hay nhất 10 năm qua

Tranh cãi cũng xảy ra với sự lựa chọn ở hàng tiền vệ khi Cesc Fabregas được lựa chọn đá cùng Xavi Hernandez và Andreas Iniesta. Trong thập kỷ qua, Fabregas chỉ có 3 năm khoác áo Barca và chưa bao giờ duy trì được phong độ ổn định. Nhiều CĐV Barca thậm chí còn vui mừng khi cựu đội trưởng Arsenal rời đội bóng vào năm 2014.

Trong khi đó, Sergio Busquets luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến giữa Barca trong cả 10 năm qua lại bị các chuyên gia của Who Scored bỏ qua. Lựa chọn kỳ lạ này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của nhiều CĐV Barca trên mạng xã hội.

Đội hình Barca hay nhất thập kỷ vắng mặt nhiều tên tuổi lớn

Nhiều CĐV đã bị sốc khi Fabrages thay thế Busquets trong đội hình Barca hay nhất 10 năm qua

“Fabresgas làm gì trong đội hình này vậy? Chuyện gì đã xảy ra với Sergio Busquets thế?”

“Làm thế nào mà Fabregas có thể lọt vào đội hình Barca hay nhất thập kỷ qua vậy?”

“Mascherano và Fabregas nên được thay thế bằng Puyol và Busquets”.

"Tưởng tượng đội hình Barca không có Puyol và Busquets thì sẽ như thế nào đây"

Đội hình Barca hay nhất thập kỷ vắng mặt nhiều tên tuổi lớn

Nhiều CĐV Barca không đồng ý chọn Fabregas và Mascherano vào đội hình Barca hay nhất thập kỷ qua

Tranh cãi không xảy ra ở hàng tiền đạo khi phần lớn các ý kiến đều đồng ý rằng bộ ba Messi, Suarez và Neymar là những tiền đạo tốt nhất của Barca trong 10 năm qua. David Villa hay Pedro đều có đóng góp không nhỏ cho đội bóng xứ Catalan, nhưng thật khó để cả hai cạnh tranh được với Suarez và Neymar.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm