Diễn biến bất ngờ thương vụ Griezmann: Atletico tuyên bố 120 triệu euro là chưa đủ

Q.T.
thứ sáu 12-7-2019 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Barca vừa phát đi thông báo đã hoàn tất thoả thuận chiêu mộ Antoine Griezmann từ Atletico Madrid. Tuy nhiên ngay lập tức đội bóng Madrid khẳng định số tiền 120 triệu euro Barca kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng Griezmann là không đủ.

Barca cho biết đã chính thức sở hữu Griezmann sau khi trả 120 triệu euro phí giải phóng hợp đồng của tuyển thủ Pháp với Atletico Madrid. Hợp đồng Griezmann ký với Barca có thời hạn 5 năm, hiệu lực đến năm 2024 kèm điều khoản mua lại lên tới 800 triệu euro.

Tuy nhiên phía Atletico lập tức đưa ra thông báo khẳng định 120 triệu euro mà Barca kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Griezmann là chưa đủ. Bởi theo hợp đồng giữa họ với cầu thủ người Pháp, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 200 triệu euro và giảm xuống 120 triệu euro sau ngày 1/7/2019. Theo Atletico, thoả thuận giữa Barca và Griezmann đạt được trước ngày 1/7, do vậy đội bóng xứ Catalan vẫn nợ họ 80 triệu euro.

Diễn biến bất ngờ thương vụ Griezmann: Atletico tuyên bố 120 triệu euro là chưa đủ
Barca vẫn chưa hết tranh cãi với Atletico dù tuyên bố chính thức sở hữu Griezmann

Sau đây là thông cáo phát đi từ Atletico Madrid:

"Luật sư Griezmann đã xuất hiện tại trụ sở Hiệp hội các giải đấu nhà nghề (LFP) chiều thứ Sáu, để đơn phương chấm dứt hợp đồng và CLB Barcelona đã thay mặt Griezmann trả 120 triệu euro. Số tiền này không đủ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Griezmann vì rõ ràng thoả thuận giữa cầu thủ này với Barcelona đã hoàn tất trước thời điểm mức phí này giảm từ 200 xuống 120 triệu euro.

"Atletico được biết rằng hợp đồng đã bị phá vỡ trước thời điểm kết thúc mùa giải năm ngoái, dựa trên hành động và phát biểu của cầu thủ và do vậy CLB đã tiến hành các thủ tục cần thiết như một cách bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình.

Atletico phản đối hành vi của Barcelona và cầu thủ, đặc biệt là Barcelona vì đã làm cầu thủ phá vỡ hợp đồng với Atletico Madrid tại thời điểm mùa giải vẫn đang diễn ra, không chỉ với cuộc đối đầu với Juventus tại Champions League mà cả cuộc đua giành chức vô địch La Liga với Barcelona cạnh tranh trực tiếp".

Chủ tịch Barca, ông Josep Bartomeu cho biết Barca đã đàm phán với Griezmann cuối tuần trước, trong lễ ra mắt Frenkie de Jong. Nhưng Atletico Madrid sau đó khẳng định họ được báo cáo Barca tiếp xúc với ngôi sao của mình từ trước khi TTCN Hè 2019 mở cửa. Họ cũng cho biết thêm từng từ chối đề nghị trả dần số tiền chuyển nhượng cho thương vụ này đưa ra từ Barca.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm