Diego Costa có thể bị treo giò 12 trận vì lăng mạ trọng tài

Mạnh Hào
thứ hai 8-4-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Diego Costa sẽ không phải là Diego Costa nếu thiếu những cơn giận dữ của anh và chính cái đầu nóng của tiền đạo người Tây Ban Nha đã khiến không chỉ anh mà Atletico Madrid đều phải trả giá.

Sự kiện mới nhất ở trận đấu giữa Atletico Madrid và Barcelona cuối tuần qua đã khiến Costa bị thẻ đỏ. Cựu cầu thủ của Chelsea bị đuổi khỏi sân chỉ sau 30 phút vì có những lời lẽ không hay dành cho trọng tài Jesus Gil Manzano.

Trong bản báo cáo sau trận đấu, ông Manzano cho biết chân sút của Atletico đã lăng mạ ông không thương tiếc. Theo được hiểu, Costa đã chửi trọng tài Manzano và lôi cả mẹ ông ra chửi.

Diego Costa có thể bị treo giò 12 trận vì lăng mạ trọng tài

Chưa hết, tiền đạo này còn chộp lấy tay trọng tài nhằm ngăn cản ông rút thẻ vàng với các đồng đội Diego Godin và Jose Gimenez.

Dường như, Costa đã mất kiểm soát, đến mức hậu vệ Gerard Pique bên phía Barcelona phải can ngăn anh và giúp anh nhận một án phạt lớn hơn. Pique đã hét lên với người đồng đội cũ ở đội tuyển Tây Ban Nha rằng: “Thôi đừng tranh luận nữa. Anh muốn gì, 4 trận bị treo giò chắc?"

Nếu đó là án phạt, hẳn Costa sẽ thấy mình may mắn bởi theo quy định của La Liga, anh có thể phải đối mặt với 12 trận bị treo giò. Vấn đề là ủy ban kỉ luật sẽ quyết định phạt tiền đạo 30 tuổi này như thế nào.

Diego Costa có thể bị treo giò 12 trận vì lăng mạ trọng tài

Được biết, điều 94 có ghi: “lăng mạ trực tiếp hay có lời lẽ không hay nhằm vào trọng tài, trợ lí trọng tài hay trọng tài thứ tư…” có mức phạt 4 tới 12 trận.

Vì thế, La Liga có thể treo giò Costa với số trận trên nếu họ điều tra thêm báo cáo sau trận đấu của trọng tài Manzano.

Về phía Atletico Madrid, họ sẽ kháng cáo khi cho rằng, Costa trong cơn giận dữ thay vì nhằm vào trọng tài đã tự chửi mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm