Del Bosque sẽ chia tay ĐT TBN sau khi kết thúc Euro 2016

thứ năm 16-10-2014 2:06:44 +07:00 0 bình luận
Theo báo chí TBN tiết lộ, HLV Vicente Del Bosque đã ấn định ngày chia tay ĐT TBN, đó là sau

Del Bosque là một trong những HLV thành công bậc nhất của làng bóng đá thế giới. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng của ĐT TBN năm 2008, “ngài râu kẽm” đã cùng với các học trò của mình chinh phục ngôi Vương của kỳ Euro năm đó trên đất Đức. 2 năm sau đó La Roja lại có màn trình diễn tuyệt vời trên đất Nam Phi để lần đầu tiên đăng quang World cup. Không chỉ dừng lại ở đó, kỳ Euro 2012 trên đất Ba Lan và Ukraina, Del Bosque đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới sau khi giúp TBN bảo vệ thành công chức vô địch euro.

Tuy nhiên vinh quang nào cũng không thể tồn tại được lâu, sau 4 năm bách chiến, bách thắng trên mọi đầu trường, La Roja đã cho thấy dấu hiệu của sự suy thoái. Bằng chứng là tại kỳ world cup 2014 vừa mới kết thúc cách đây không lâu trên đấy Brazil, dù tham dự giải với tư cách là Đương kim vô địch nhưng TBN đã sớm phải xách vali về nước sau khi không thể vượt qua được vòng bảng. Chứng kiến màn thể hiện kém cỏi của TBN, nhiều người đã cho rằng Del Bosque đã không còn phù hợp với đội tuyển và cũng từ đây chiếc ghế nóng của vị HLV 63 tuổi này ngày càng trở nên lung lay.

Hiểu rõ được điều này, Del Bosque đã lên tiếng khẳng định ông sẽ gắn bó với ĐT TBN cho đến khi kết thúc kỳ Euro 2016: “Tôi nghĩ Euro 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng của mình trên cương vị HLV đội tuyển TBN. Chúng tôi sẽ xem chuyện gì xảy ra khi đội tuyển giành vé tới Pháp. Về lý thuyết, đó là giải đấu cuối cùng của tôi.”

Ở một diễn biến khác,Iker Casillas cũng bị đồn thổi muốn chia tay đội tuyển quốc gia. Ông nói thêm: “Tôi đã đọc những câu chuyện về việc Casillas sẽ rút lui khỏi đội tuyển trên báo chí nhưng tôi không biết về chuyện này. Tôi không nghĩ tin đồn này đúng sự thật. Casillas chưa nói gì với tôi cả.”

Có thể nói rằng dưới triều đại của Del Bosque là thời kì hoàng kim của bóng đá TBN. Đây sẽ là kỳ Euro cuối cùng của “Ngài râu kẽm” và rất cả thế chính sự chia tay của vị HLV này cũng đánh dấu cho dự sụp đổ của một đế ché bóng đá hùng mạnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm