Dani Alves tính đường đào tẩu sang Trung Quốc

thứ ba 19-4-2016 9:45:08 +07:00 0 bình luận
Giữa lúc Barcelona đang phải đối mặt với nguy cơ về một mùa giải thất bại, hậu vệ Dani Alves đã tính tới phương án ra đi.

Chỉ trong vòng một tuần ngắn ngủi, Barcelona đã lần lượt trở thành cựu vương tại Champions League và đối diện với nguy cơ không thể bảo vệ danh hiệu vô địch La Liga. Những thất bại liên tiếp được dự báo sẽ là khởi đầu cho một mùa giải đầy những biến động tại sân Camp Nou vào mùa Hè tới.

Dani Alves

Và rất có thể, Dani Alves sẽ là người đi tiên phong khi anh đang nghiêm túc cân nhắc lời đề nghị có trị giá lên tới vài triệu euro của một đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc (CSL).

Chuyện Alves rục rịch tính đường rời Barca không có gì mới. Ngay mùa giải năm ngoái, thời điểm Barca giành cú ăn 3 La Liga, Champions League và cúp nhà Vua, hậu vệ người Brazil này cũng đã lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng. Alves và người đại diện của anh muốn một bản hợp đồng dài hạn cùng một suất chắc chân trong đội hình chính, nhưng phía Barca lại không thể đảm bảo điều đó khi Alves đã ngoài 30 và phong độ không còn như thời kỳ đỉnh cao. Sau rất nhiều những lần bàn thảo bất thành, Alves và Barca đi đến thống nhất về bản hợp đồng có thời hạn thêm 2 năm.

Mùa này, dù vẫn là sự lựa chọn số 1 bên hành lang phải nhưng Alves đã không còn là sự lựa chọn nghiễm nhiên của HLV Luis Enrique và anh phải chia sẻ cơ hội đá chính với những Aleix Vidal và Sergi Roberto. Trận đấu với Valencia cuối tuần qua tại La Liga, Alves cũng phải ngồi ngoài.

Dani Alves

Đầu tháng Năm tới, Alves sẽ chính thức bước sang tuổi 33, độ tuổi được coi là đến lúc "dưỡng già". Và để kéo dài thời gian chơi bóng cũng như kiếm một số vốn tích lũy cho cuộc sống sau khi giải nghệ, nhiều cầu thủ đã chọn điểm đến là các quốc gia châu Á, nơi họ được trải thảm đỏ bởi những ông chủ rất chịu chơi. Có thể kể đến như Drogba, Anelka, Lavezzi hay đồng đội cũ của Alves là Xavi, và mới đây là đồng đội của anh tại ĐT Brazil, Ramires.

Cùng với Barcelona, Dani Alves đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng kể nhất là 5 chức vô địch La Liga và 3 danh hiệu Champions League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm