Đại thắng Sevilla, Barcelona thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên sân nhà Camp Nou

thứ hai 22-10-2018 7:31:46 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng trước Sevilla cuối tuần qua giúp Barcelona thiết lập nên một kỷ lục mới, vô tiền khoáng hậu trên sân nhà Camp Nou.

Chiến thắng trước Sevilla cuối tuần qua giúp Barcelona thiết lập nên một kỷ lục mới, vô tiền khoáng hậu trên sân nhà Camp Nou.

Ở trận đấu tâm điểm vòng 9 La Liga cuối tuần qua, Barcelona đã xuất sắc đánh bại Sevilla với tỉ số 4-2, qua đó chấm dứt được chuỗi 4 trận bết bát chỉ biết hòa và thua tại La Liga.

Đại thắng Sevilla, Barcelona thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên sân nhà Camp Nou - Ảnh 1.

Barca đánh bại Sevilla

Thêm vào đó, chiến thắng này không chỉ giúp Barca đòi lại vị trí đầu bảng với 18 điểm mà nó còn giúp họ thiết lập nên kỷ lục bất bại trên sân nhà Camp Nou chưa từng có trong lịch sử.

Cụ thể, chiến thắng trước Sevilla đánh dấu trận thứ 41 liên tiếp bất bại trên sân nhà Camp Nou của Barca tại đấu trường La Liga.

Đại thắng Sevilla, Barcelona thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên sân nhà Camp Nou - Ảnh 3.

Barca có 41 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà

Kể từ lần cuối cùng bị Alaves đánh bại vào ngày 10/09/2016, đội bóng xứ Catalan đã có 33 trận thắng và 8 trận hòa khi được thi đấu ở sân nhà.

Chuỗi trận bất bại này bắt đầu từ thời HLV Luis Enrique với 14 trận thắng và 3 trận hòa rồi sau đó được tiếp nối bởi HLV Valverde với 19 chiến thắng, 5 kết quả hòa.

Đại thắng Sevilla, Barcelona thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên sân nhà Camp Nou - Ảnh 4.

Valverde và Luis Enrique là những người làm nên kỷ lục này cho Barca

Thành tích đáng tự hào này cũng đồng thời phá vỡ kỷ lục 40 trận thắng liên tiếp tồn tại suốt 25 năm trước đó, được thiết lập dưới thời HLV Johan Cruyff trong giai đoạn từ mùa bóng 1991/92 đến 1993/94.

Chuỗi trận đó bắt đầu từ ngày 26/10/1991 khi đội chủ sân Camp Nou đánh bại Atletico Madrid nhờ bàn thắng duy nhất của huyền thoại Stoichkov.

Đại thắng Sevilla, Barcelona thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên sân nhà Camp Nou - Ảnh 5.

Kỷ lục cũ được lập dưới thời HLV Johan Cruyff (trái)

Và phải mãi tới ngày 20/11/1993, chuỗi thành tích 34 trận thắng, 6 trận hòa của thầy trò Johan Cruyff mới bị chặn đứng với thất bại 0-1 trước đối thủ Union Deportiva Lleida de Mane.

Điều đó khiến chuỗi 41 trận bất bại liên tiếp mà Luis Enrique và Valverde tạo dựng được đang là thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB.

Và con số này thậm chí sẽ còn có thể được nâng cao hơn nữa trong thời gian tới, bất chấp việc Messi đang dính phải chấn thương nặng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm