Chủ tịch La Liga xác thực thông tin "Siêu kinh điển được tổ chức tại Mỹ"

thứ năm 23-8-2018 15:54:44 +07:00 0 bình luận
Trả lời phỏng vấn mới đây, đích thân Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã lên tiếng xác thực tin đồn trận El Clasico sẽ được tổ chức tại Mỹ.

Trả lời phỏng vấn mới đây, đích thân Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã lên tiếng xác thực tin đồn trận El Clasico sẽ được tổ chức tại Mỹ.

Vào tuần trước, BTC La Liga đã thông báo đạt thỏa thuận tài trợ với Relevent Sports để xúc tiến tổ chức "một số vòng đấu nhất định của La Liga" trên lãnh thổ Mỹ và Canada trong 15 năm tới, bắt đầu từ mùa giải 2018/19.

Chủ tịch La Liga xác thực thông tin Siêu kinh điển được tổ chức tại Mỹ - Ảnh 1.

La Liga được tổ chức tại Mỹ

Ngay sau khi thông tin này được xác nhận, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về việc trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona sẽ được chọn để thi đấu tại Mỹ nhằm quảng bá hình ảnh của giải đấu.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên tờ Mundo Deportivo mới đây, đích thân Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã phủ nhận tin đồn này:

"Về cơ bản, việc tổ chức trận Siêu kinh điển tại New York là điều không tưởng, nhất là trận Siêu kinh điển của La Liga".

Chủ tịch La Liga xác thực thông tin Siêu kinh điển được tổ chức tại Mỹ - Ảnh 3.

Chủ tịch Javier Tebas phủ nhận tin đồn SKĐ tổ chức tại Mỹ

Tại đây, ông Tebas cũng bảo vệ ý tưởng tổ chức La Liga tại Mỹ bất chấp làn sóng phản đối đang ngày một dâng cao:

"Trong 4 năm vừa qua, giá trị bản quyền của La Liga ở nước ngoài đã tăng gấp 3 lần. Theo đà này, mức độ tăng trưởng trong 4 năm tới sẽ rơi vào khoảng 8-9%/năm.

Chủ tịch La Liga xác thực thông tin Siêu kinh điển được tổ chức tại Mỹ - Ảnh 4.

Trận Siêu kinh điển vẫn sẽ được tổ chức ở TBN

Tuy nhiên, mục tiêu không chỉ dừng lại ở đó mà chúng tôi còn muốn quảng bá rộng rãi những CLB của giải đấu ra thế giới. Hiện nay chỉ có Barcelona và Real Madrid là 2 CLB lớn được nhiều người biết tới.

Chính vì vậy chúng tôi muốn những CLB như Valencia, Villareal hay thậm chí là tân binh Huesca cũng được biết đến rộng rãi".

Hiện BTC La Liga và ông Javier Tebas đang phải chịu sức ép cực lớn khi Hiệp hội cầu thủ TBN đã tập hợp chữ ký của 20 đội trưởng các đội bóng vào đơn khiếu nại nhằm phản đối ý tưởng tới Mỹ thi đấu.

Chủ tịch La Liga xác thực thông tin Siêu kinh điển được tổ chức tại Mỹ - Ảnh 5.

Các cầu thủ nhóm họp tại trụ sở Hiệp hội cầu thủ TBN hôm qua

Sự việc còn căng thẳng đến mức các cầu thủ đã đe dọa sẽ đình công nếu kế hoạch trên được thực thi.

Truyền thông TBN cho biết, Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ TBN, David Aganzo sẽ đại diện cho các cầu thủ, có buổi làm việc trực tiếp với ông Javier Tebas để làm rõ vấn đề trong tháng này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm