Các cầu thủ lò La Masia của Barca đang chơi ở đâu?

Hoàng Thanh
thứ bảy 2-11-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Những cựu học viên từ lò La Masia của Barca phần lớn đang có sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp trên khắp thế giới, với chủ yếu nằm ở châu Âu.

Lò La Masia của Barca nổi tiếng là nơi đào tạo cầu thủ với chất lượng hàng đầu thế giới. Phần đông các học viên sau khi tốt nghiệp hoặc được giữ lại tại đội bóng, hoặc trở thành những chân sút thuộc hạng khá của những đội bóng khác ngoài Barca.

Theo tính toán từ Công ty nghiên cứu bóng đá CIES, Barca đang sở hữu 52 cầu thủ đang chơi bóng chuyên nghiệp khắp châu Âu, trong đó có 8 cái tên hiện khoác áo đội 1 của CLB chủ sân Nou Camp.

Các cầu thủ lò La Masia của Barca đang chơi ở đâu?

Barca luôn đào tạo những chân sút chất lượng

Cần biết, tiêu chí để đánh giá nằm ở việc, cầu thủ đó phải trải qua ít nhất 3 mùa trong đội trong độ tuổi từ 15 đến 21. Do đó, những người không đủ tiêu chí như Hector Bellerin, dù rất xuất sắc, vẫn không được tính đến.

So sánh với đại kình địch, lò La Fabrica của Real Madrid đang có 51 cựu học viện trở thành những chân sút chuyên nghiệp ở trời Âu. Đội hình của họ cũng đang có 6 cầu thủ tự đào tạo.

Nếu phân tích chỉ giới hạn ở các đội của 5 giải đấu lớn (Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia và Pháp), Real Madrid lại có lợi thế hơn đôi chút, với 39 cầu thủ so với con số 34 của Barcelona.

Cả hai cũng đang dẫn đầu về việc xuất khẩu cầu thủ trong 5 giải hàng đầu. Xếp sau có Lyon, với 30 cầu thủ, MU với 28 cầu thủ và Valencia với 24 cầu thủ.

Các cầu thủ lò La Masia của Barca đang chơi ở đâu?

Số cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp tại châu Âu của mỗi lò đào tạo

Dù vậy, đội bóng đang là số 1 về đào tạo cầu thủ là Partizan Belgrade, nơi có 75 cầu thủ chơi cho các câu lạc bộ châu Âu. Ajax ít hơn 3 cầu thủ. Xếp thứ 3 là Sporting Lisbon với 63 người.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm