Benitez: “Perez chỉ là ông chủ thiếu kiên nhẫn”

thứ năm 18-2-2016 22:21:29 +07:00 0 bình luận
Rafa Benitez miêu tả Chủ tịch Florentino Perez là “người hấp tấp và thiếu kiên nhẫn”, một doanh nhân có nhiều “đóng góp quan trọng cho Real Madrid ở khía cạnh kinh doanh”, nhưng là kẻ “cản trở sự phát triển của CLB”.

Theo Benitez, tất cả những yếu tố trên gộp lại khiến bất kỳ HLV nào cũng cảm thấy khó làm việc với Perez và phương pháp quản lý của vị chủ tịch này sẽ còn gián tiếp giúp kình địch Barca hưởng lợi.

Cựu HLV Real thừa nhận công việc của mình tại Bernabeu cực kỳ khó khăn, suốt quãng thời gian từ khi được bổ nhiệm cho tới lúc bị sa thải, vì để CLB tụt lại phía sau Barca trong cuộc đua tới chức vô địch. “Bạn cần phải làm mọi thứ hoàn hảo. Ngay khi có điều gì đó bất ổn, Chủ tịch lập tức nghĩ rằng mọi thứ đã sai lầm thành hệ thống, và suy nghĩ của ông ấy luôn là đã có rắc rối xảy ra”, Benitez nói. “Tôi nghĩ rằng Real đã chơi tốt. Chúng tôi đã có thể phô diễn lối chơi đẹp mắt, nhưng các cầu thủ có chút lo lắng, rồi tới lượt CĐV và cuối cùng là Chủ tịch CLB - và đó là khi họ tiến hành thay quản lý. Bạn có thể thấy Camacho, Del Bosque, Pellegrini, Mourinho và Ancelotti đều đã ở đó - không dễ để làm một nhà quản lý ở đây”.

Nhận xét của Benitez không khác biệt so với đánh giá của truyền thông Anh, so sánh Roman Abramovich tại Chelsea với Perez của Real - 2 ông chủ có thói quen sa thải HLV ngay khi đội bóng có trục trặc. Tuy nhiên, khác với Abramovich không can thiệp vào chuyện chuyên môn, Perez được miêu tả là người thích vào phòng thay đồ, trò chuyện với các cầu thủ và thậm chí “cài cắm” người để lượm lặt tin nội bộ - Benitez rõ ràng không thích cách làm việc này. “Ông ấy luôn lượn lờ xung quanh. Chuyện đó không dễ dàng cho một nhà quản lý, đặc biệt là những người đến từ nước Anh. Chẳng ai thích chứng kiến Chủ tịch của mình tâm sự với các cầu thủ hay phát biểu với truyền thông mỗi ngày. Sự thực là tôi có chút tức giận khi bị sa thải. Là một người đã có 20 năm gắn bó với Real trên cương vị cầu thủ và HLV, việc có mặt ở đó và chứng kiến các cầu thủ thể hiện sự quyết tâm, thái độ chuyên nghiệp, nhưng lại không thể kiểm soát tình hình theo cách mà mình mong muốn, cải thiện đội bóng và giúp nó phát triển thực sự khiến tôi tức giận”.

Trả lời câu hỏi đề nghị đánh giá liệu có phải phương pháp của Perez đã cản trở Real phát huy hết tiềm năng của mình, HLV 55 tuổi thừa nhận: “Ông ấy thực sự là một doanh nhân tài giỏi. Real đã cần cải thiện các kế hoạch kinh doanh và ông ấy làm việc đó hiệu quả. Nhưng ở khía cạnh bóng đá, rắc rối là Barca đang chiến thắng. Chúng tôi có những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng khi chúng tôi chơi tốt, họ cũng vậy. Rất khó để quản lý Real. Và vì vậy, ông ấy luôn thay đổi, bởi cố gắng tìm kiếm giải pháp, nhưng không thể tránh khỏi thực tế là Barca vẫn chiến thắng từng mùa. Và bây giờ, đó là rắc rối lớn cho Real Madrid”.

"Perez luôn lượn lờ xung quanh. Chuyện đó không dễ dàng cho một nhà quản lý, đặc biệt là những người đến từ nước Anh.”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm