Benitez không biết dùng Kroos như thế nào!

thứ tư 11-11-2015 11:22:47 +07:00 0 bình luận
Đầu mùa này, HLV Benitez đã thử nghiệm Kroos ở vài vị trí, nhưng tới nay, ông chưa xác định được chỗ đứng thích hợp nhất cho anh.

Đối với một đội bóng mạnh đang dẫn đầu giải VĐQG như Real Madrid, rõ ràng là có vấn đề khi HLV Rafael Benitez thường có đầy đủ lực lượng, nhưng cầu thủ hay nhất hiện lại là thủ môn! Bên cạnh đó, Casemiro không quá nổi danh hiện còn là cầu thủ chơi hay nhất đội (ngoài thủ môn), đặc biệt khi cần dùng anh, điều đó có nghĩa là HLV TBN buộc phải hy sinh những tài năng như Toni Kroos.

Đến đây, xem ra cần nhắc lại ảnh hưởng lớn lao của Kroos ở nửa đầu của mùa trước. Vậy mà thật chẳng thể tin nổi là giờ đây, Benitez dường như không biết phải dùng tiền vệ người Đức như thế nào. Bằng chứng là Benitez từng thử nghiệm Kroos ở vài vị trí, bao gồm cả vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm song có trách nhiệm sáng tạo hơn. Nhưng rốt cuộc, Benitez vẫn ưa dùng Casemiro ở vị trí đó hơn, ngay cả khi khả năng sáng tạo của anh này không bằng kỹ năng thu hồi bóng.

Nguyên nhân phần nào là do khi đá tiền vệ trụ để che chắn cho cặp trung vệ, Casemiro thể hiện rất tốt do nhanh nhẹn, bọc lót hiệu quả và ít phạm lỗi không cần thiết. Dù vậy, rõ ràng là Casemiro không phải cầu thủ thích hợp để tổ chức tấn công cho Real Madrid. Vì vậy, sự hiện diện của Casemiro chỉ có lợi cho bộ tứ hậu vệ, còn Kroos tác động đến lối chơi dãn biên của toàn đội và hỗ trợ khá tốt cho dàn công. Sự khác biệt như thế giữa hai người lẽ ra đủ để xác định cho Kroos đá chính ở đội bóng luôn buộc phải thắng như Real Madrid. Nhưng xem ra, đây chẳng phải cách nhìn của Benitez.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm