Bệnh nhân đầu tiên trong bóng đá tử vong do COVID-19

Dịch Phong
thứ ba 17-3-2020 0:21:00 +07:00 0 bình luận
Một HLV người Tây Ban Nha đã trở thành bệnh nhân đầu tiên trong làng túc cầu thế giới tử vong do COVID-19.

Francisco Garcia, một HLV 21 tuổi người Tây Ban Nha đã trút hơi thở vào Chủ nhật tuần trước vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp mới, COVID-19. Thông tin được CLB Atletico Portada Alta xác nhận, nơi HLV Garcia làm việc trong 4 mùa giải vừa qua.

Đáng chú ý, khi mới nhập viện, các bác sỹ chỉ chẩn đoán HLV Garcia mắc một bệnh về bạch cầu, dù người đàn ông này có nhiều triệu chứng của dịch bệnh COVID-19 rất nặng. Đội ngũ y tế ở bệnh viện thậm chí còn cam đoan Garcia sẽ nhanh chóng khỏi bình phục vì căn bệnh này đã theo anh từ lâu. Nhưng điều này sẽ không bao giờ có thể xảy ra.

Bệnh nhân đầu tiên trong bóng đá tử vong do COVID-19

CLB thông báo HLV Francisco Garcia qua đời vì COVID-19

Francisco Garcia trở thành bệnh nhân thứ 5 ở khu vực Malaga qua đời vì dịch bệnh của virus corona mới và là bệnh nhân đầu tiên trong bóng đá mất vì COVID-19. HLV của Atletico Portada Alta cũng có thể là người trẻ nhất trên thế giới tử vong vì COVID-19 khi hầu hết các nạn nhân của đại dịch lần này đều ở độ tuổi khoảng 70-80.

Chủ tịch CLB Atletico Portada Alta, Pepe Bueno cho biết: “Francisco là một chàng trai tuyệt vời và cũng là một HLV rất tài năng. Tất cả chúng tôi vẫn còn rất sốc. 19h00 Chủ nhật tuần trước, bệnh viện đã gọi cho chúng tôi để thông báo tình hình của cậu ấy đã ổn định, nhưng chỉ một giờ sau đó thì...”.

Bệnh nhân đầu tiên trong bóng đá tử vong do COVID-19

Valencia xác nhận 35% nhân viên và cầu thủ đội bóng dương tính với COVID-19

“Cậu ấy mắc COVID-19 khi bản thân vốn đã mắc một căn bệnh tồi tệ khác. Tôi không thể tin được rằng điều này lại xảy ra với Francisco”.

Tính đến thời điểm hiện tại, chính quyền Tây Ban Nha đã xác nhận 8.744 trường hợp mắc COVID-19 và 297 người đã qua đời vì dịch bệnh lần này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm