Barcelona và Real Madrid trước nỗi lo "virus mới" hành hạ ngôi sao

thứ ba 4-9-2018 15:48:35 +07:00 0 bình luận
Barcelona và Real Madrid tiếp tục là 2 đội bóng có nguy cơ chịu tổn thất nhiều nhất khi các ngôi sao của họ góp mặt ở đợt tập trung ĐTQG lần này.

Barcelona và Real Madrid tiếp tục là 2 đội bóng có nguy cơ chịu tổn thất nhiều nhất khi các ngôi sao của họ góp mặt ở đợt tập trung ĐTQG lần này.

Cuổi tuần này các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận cấp độ ĐTQG đầu tiên kể từ sau World Cup 2018.

Đáng nói ở chỗ, giờ bên cạnh các trận giao hữu chính thức thuộc hệ thống FIFA, LĐ bóng đá châu Âu còn "đẻ" ra thêm giải đấu mang tên UEFA Nations League, nơi quy tụ đủ 55 ĐTQG thành viên, chia thành 4 League với 16 bảng thi đấu vòng tròn.

Barcelona và Real Madrid trước nỗi lo virus mới hành hạ ngôi sao - Ảnh 2.

UEFA Nations League sẽ khởi tranh cuối tuần này

Đáng nói ở chỗ, dù mọc thêm ra giải đấu này, UEFA vẫn giữ chiến dịch vòng loại EURO 2020 sẽ khởi tranh vào tháng 3 năm sau.

Như thế, những đợt tập trung ĐTQG sẽ càng dày đặc hơn, với mức độ khốc liệt của các trận đấu cũng gia tăng. Tất nhiên, điều này đi kèm mối lo cho các CLB đó là thiệt hại quân số, đặc biệt các ngôi sao, vì rủi ro chấn thương.

Không quá khi nói rằng nếu trước đây các CLB chỉ lo sợ "virus FIFA" thì giờ họ còn phải đối phó "virus mới" mang tên UEFA Nations League. Với những CLB nhiều sao như Barcelona cùng Real Madrid đương nhiên sẽ lo sợ nhiều nhất.

Barcelona và Real Madrid trước nỗi lo virus mới hành hạ ngôi sao - Ảnh 4.

Real Madrid mất 13 ngôi sao trong đội hình

Nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid sẽ mất 13 cầu thủ trong khoảng hơn 1 tuần tới đây bao gồm rất nhiều trụ cột như: Courtois, Ramos, Carvajal, Ramos, Nacho, Ceballos, Asensio, Isco, Varane, Kroos, Valverde, Casemiro, Modric và Bale.

Nhóm cầu thủ này sẽ tham gia tổng cộng 15 trận đấu được tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. 

Thống kê cho thất, tổng quãng đường mà 13 ngôi sao này sẽ phải di chuyển để thi đấu cùng ĐTQG lên tới 69.734 km.

Barcelona và Real Madrid trước nỗi lo virus mới hành hạ ngôi sao - Ảnh 5.

Quãng đường di chuyển của 13 cầu thủ Real

Trong số này, cầu thủ trẻ Valverde và trụ cột Casemiro là 2 người phải di chuyển quãng đường xa nhất, lần lượt là 16.098 km và 12.1779 km.

Những ngôi sao khác như Bale, Modric hay Courtois cũng di chuyển vất vả không kém với quãng đường lần lượt là 3.269 km, 4.911 km và 8.472 km.

Barcelona cũng tương tự khi họ mất 13 ngôi sao cho đợt tập trung này bao gồm: Ter Stegen, Cillessen, Sergi Roberto, Umtiti, Vermaelen, Busquets, Arthur, Rakitic, Arturo Vidal, Coutinho, Munir, Dembele và Suarez).

Barcelona và Real Madrid trước nỗi lo virus mới hành hạ ngôi sao - Ảnh 7.

Nhiều ngôi sao Barca cũng phải trở về phục vụ ĐTQG

Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou may mắn hơn kình địch Real khi một số trụ cột quan trọng như Messi, Pique, Alba, Malcom, Semedo, Lenglet...

Việc vừa phải di chuyển liên miên để thi đấu chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng lớn đến thể lực của các cầu thủ và không có gì đảm bảo khi trở lại, họ sẽ còn lành lặn để tiếp tục ra sân cho CLB.

Barcelona và Real Madrid trước nỗi lo virus mới hành hạ ngôi sao - Ảnh 9.

HLV Valverde và Lopetegui sẽ phải lo lắng về vấn đề nhân sự

Cần phải nhớ rằng, chưa đầy 1 tuần sau khi lượt trận quốc tế này kết thúc, Champions League cũng sẽ trở lại với lượt trận đầu tiên vòng bảng.

Dù chưa biết điều gì sẽ xảy ra nhưng cả 2 HLV Valverde và Lopetegui đều cần phải chuẩn bị tâm lý về việc mất đi kha khá trụ cột sau đợt tập trung lần này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm