Barcelona - Leganes: Iniesta "biến mất", chất La Masia thoái trào

chủ nhật 19-2-2017 1:14:36 +07:00 0 bình luận
Hiếm khi nào mà dấu ấn La Masia ở hàng tiền vệ của Barcelona lại kém ấn tượng như mùa giải này, nhất là khi “linh hồn” Iniesta góp mặt rất hạn chế trên sân.

Hiếm khi nào dấu ấn La Masia ở hàng tiền vệ của Barcelona lại kém ấn tượng như mùa giải này, nhất là khi “linh hồn” Iniesta góp mặt rất hạn chế.

Sau 22 vòng mùa này anh chỉ hiện diện ở 10 trận và không phải lúc nào cũng đá chính. Vào thời điểm này, tiền vệ người Tây Ban Nha đứng thứ 16 về số thời gian thi đấu (với chỉ 566 phút), trong khi kết thúc chiến dịch trước là thứ 10 trong đội hình CLB.

Nếu Iniesta chơi 16 vòng còn lại, đây sẽ là mùa giải mà anh chơi ít thứ hai trong sự nghiệp, không tính hai năm đầu tiên (2002/03 và 2003/04) khi mới bước vào đội một. 

Sự hiện diện của Iniesta tại La Liga mùa này rất hạn chế

Sự hiện diện của Iniesta tại La Liga mùa này rất hạn chế 

Không khó để giải thích cho sự bất thường này bởi Iniesta đã chấn thương tới 3 lần từ đầu mùa, điều khiến HLV Luis Enrique không dám mạo hiểm sử dụng anh thường xuyên sau khi bình phục.

Thiếu sự đóng góp của Iniesta, Barcelona đã ít nhiều chịu ảnh hưởng nếu biết rằng đội bóng xứ Catalan có tỷ lệ thắng lên tới 70,17% mỗi khi tiền vệ xuất thân từ lò La Masia này có mặt trên sân.

Chấn thương khiến Iniesta lỡ nhiều trận đấu

Chấn thương khiến Iniesta lỡ nhiều trận đấu 

Việc Iniesta bị ngăn cản bởi thương tích, Xavi đã không còn ở Nou Camp, Sergio Busquets đôi khi cần được nghỉ ngơi khiến cho thương hiệu La Masia giảm sút nghiêm trọng trong đội hình Barca, đặc biệt ở tuyến giữa.

Hàng tiền vệ của Barca từng không có thành viên nào của La Masia

Hàng tiền vệ của Barca từng không có thành viên nào của La Masia

Trước Atletico hồi đầu tháng, hàng tiền vệ Blaugrana không có bất cứ thành viên nào của La Masia. Đây là một sự kiện chưa từng có kể từ mùa giải 2007/08 khi HLV Frank Rijkaard sử dụng bộ ba ở trận gặp Mallorca gồm Edmilson, Toure và Deco. Lần này, Luis Enrique đã kết hợp giữa Ivan Rakitic, Javier Mascherano và Andre Gomes.

Nhưng không chỉ riêng trường hợp này, “linh hồn” La Masia đã phần nào bị xóa nhòa khi HLV Enrique đã tiến hành xoay vòng quá nhiều ở hàng tiền vệ.

Barcelona

 Enrique đã quay vòng liên tục ở hàng tiền vệ

Thống kê chỉ ra rằng, nhà cầm quân xứ Catalan tiến hành tổng cộng 45 sự kết hợp cho bộ ba tiền vệ từ đầu mùa giải, gồm 39 ở đội hình chính.

Rõ ràng, số lượng khổng lồ này không chỉ đơn thuần là việc xoay vòng lực lượng hay chứng tỏ tính linh hoạt mà nó còn cho thấy Enrique vẫn loay hoay đi tìm một công thức tốt nhất và ổn định nhất cho tuyến giữa của mình.

Sự kỳ diệu mà những trái tim của La Masia như Xavi, Iniesta từng tạo nên đã và đang bị mai một để rồi điều tất yếu là Enrique phải tìm kiếm những giải pháp cho mình. Với hàng tiền vệ thiếu “chất” La Masia, ông đã lựa chọn thứ bóng đá trực tiếp hơn bằng cách đưa thẳng bóng từ các tiền vệ lên cho cây đinh ba MSN. 

Sẽ không có gì để nói nếu điều này giúp Barca tiếp tục gặt hái thành công. Còn ngược lại, hẳn người ta sẽ phải đặt câu hỏi: Lò La Masia có phải đang dần "bốc hơi" trong thành phần đội hình chính CLB?

Bảng biểu Barcelona

 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.