Barca thời Valverde bỏ xa Real Madrid tới 37 điểm ở La Liga

Hoàng Thanh
thứ hai 21-10-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Ernesto Valverde đang giúp Barca giữ vững vị thế độc tôn tại La Liga, đồng thời khiến đại kình địch Real Madrid phải ghen tỵ về thành tích của mình.

Theo thống kê từ AS, trong hơn 2 mùa giải tại La Liga với Barca, HLV Valverde đã giúp đội bóng xứ Catalan có được 199 điểm với 60 trận thắng, 19 hòa và chỉ 6 thua, ghi tổng cộng 212 bàn thắng và lọt lưới 75 lần.

Thành tích này vượt xa hai đội bóng thành Madrid, đặc biệt là đại kình địch Real Madrid, mặc cho Los Blancos liên tiếp đứng trên đỉnh châu Âu. "Kền kền trắng" chỉ có 162 điểm với chỉ 42 chiến thắng, kém 37 điểm so với Barca trong khoảng thời gian tương tự.

Atletico Madrid tỏ ra khá hơn với việc sở hữu 171 điểm. Đội bóng của Diego Simeone tỏ ra là CLB lì lợm nhất trong cuộc cạnh tranh với Barca, khi 2 mùa gần nhất đều kết thúc mùa giải ở vị trí nhì bảng.

Barca thời Valverde bỏ xa Real Madrid tới 37 điểm ở La Liga

Barca thời Valverde giành số điểm vượt trội so với Real Madrid

Có lẽ điều mà Valverde còn thiếu để thuyết phục người hâm mộ xứ Catalan chính là thành công ở Cúp C1, giải đấu mà họ gây thất vọng khi bị Liverpool loại ở bán kết mùa trước dù dẫn 3 bàn ở lượt đi.

Xét về danh hiệu, Valverde cùng học trò đã mang lại thêm 2 danh hiệu La Liga, qua đó nâng số chức vô địch giải đấu giành được trong thế kỷ 21 của Barca lên con số 10. Trong khi Real Madrid chỉ có được 6 chức vô địch ở gần 2 thập kỷ trở lại đây.

Mới nhất, Barca đã lấy lại ngôi đầu La Liga từ chính Real Madrid nhờ chiến thắng 3-0 trước Eibar, trong khi đội bóng áo trắng thua Mallorca 0-1.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm