Barca được dự báo có lần đầu tiên kiếm tiền giỏi nhất trong năm

Dịch Phong
thứ tư 20-11-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Barca được dự báo sẽ trở thành đội bóng kiếm tiền giỏi nhất trong năm 2019 theo dự báo mới nhất của tạp chí tài chính kinh tế uy tín Forbes.

Tạp chí uy tín Forbes dự báo, Barca chuẩn bị có lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Deloitte Football Money League dành cho những đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới trong một năm.

Dù kết quả chính thức sẽ được hãng kiểm toán Deloitte công bố vào tháng 1/2020, Forbes vẫn có thể đưa ra dự đoán trước dựa trên báo cáo kết quả tài chính của những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Barca được dự báo có lần đầu tiên kiếm tiền giỏi nhất trong năm

Barca sẽ đứng đầu thế giới về doanh thu trong năm 2019

Hiện tại, cả 4 đội có doanh thu lớn nhất trong năm 2018 đều đã công bố trong năm 2019, bao gồm Barca, Real Madrid, MU và Bayern Munich.

Trong đó, doanh thu của Barca sẽ tăng từ 690 triệu euro lên mức 852 triệu euro. Thậm chí, báo cáo tài chính của đội bóng xứ Catalan còn ghi nhận mức doanh thu 990 triệu euro, nhưng 138 triệu euro doanh thu từ chuyển nhượng và một số hạng mục khác không nằm trong tính toán thu nhập của Deloitte.

Barca được dự báo có lần đầu tiên kiếm tiền giỏi nhất trong năm

Doanh thu của Real Madrid trong năm 2019 gần như không tăng

Tuy nhiên, mức tăng 162 triệu euro trong một năm qua vẫn là thành tích hết sức tuyệt vời đủ giúp Barca vượt mặt đại kình địch Real Madrid về khoản kiếm tiền. Không chỉ thi đấu kém cỏi trên sân cỏ, doanh thu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong năm 2019 chỉ tăng vỏn vẹn 6 triệu euro so với năm 2018, đạt mức 757 triệu euro.

Như vậy, kết quả này sẽ khiến Real Madrid đánh rơi vị trí số một trên bảng xếp hạng Deloitte Football Money League về tay đại kình địch cùng giải đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm