Huyền thoại Barca sẵn sàng ngồi vào băng ghế huấn luyện thay Valverde

Dịch Phong
thứ bảy 11-1-2020 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Barca đã đề nghị huyền thoại Xavi Hernandez trở về sân Nou Camp kế vị chiếc ghế HLV của Ernesto Valverde sau những kết quả thất vọng.

Truyền thông Tây Ban Nha đang rộ tin đồn Barca sẽ sa thải HLV Ernesto Valverde sau thất bại trước Atletico Madrid ở bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2019.

Ngay sau trận thua tại Saudi Arabia, Giám đốc thể thao ​​Eric Abidal và Giám đốc điều hành Oscar Grau lập tức bay sang Doha (Qatar) để đàm phán với Xavi Hernandez. Cuộc thỏa luận kéo dài khoảng 2 giờ với trọng tâm là Barca đề nghị Xavi ký hợp đồng 2 năm rưỡi để thay thế Valverde. Thông tin này được tiết lộ bởi Đài phát thanh ở Catalan là RAC1 và tờ AS cũng đã xác nhận.

Huyền thoại Barca sẵn sàng ngồi vào băng ghế huấn luyện thay Valverde

HLV Valverde đang có nguy cơ bị Barca sa thải vì thua Atletico

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Turki Al-Ali của Al Saad đã không xác nhận cuộc gặp riêng giữa Barca và Xavi, đồng thời khẳng định, đội bóng Qatar chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị chính thức nào từ Barca.

“Xavi trở lại Barcelona là chuyện bình thường và được rất nhiều người kỳ vọng, vì đó là ngôi nhà đầu tiên của anh ấy và anh ấy phải trở về đó trong tương lai. Nhưng còn ngày hôm nay, Xavi vẫn là HLV của Al Saad.

Huyền thoại Barca sẵn sàng ngồi vào băng ghế huấn luyện thay Valverde

Giám đốc điều hành Turki Al-Ali phủ nhận Barca đã liên hệ cho Xavi

"Xavi và đội bóng đang tập trung chuẩn bị cho trận gặp Al-Rayyan vào ngày mai. Chúng tôi biết một câu lạc bộ lớn và uy tín như Barca sẽ thông qua các kênh chính thức để đàm phán với chúng tôi”.

Xavi đã nói lời chia tay Barca sau khi giành cú ăn ba cùng đội bóng quê hương ở mùa 2014/15. Anh chuyển đến khoác áo Al- Saad trong 4 mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số, trước khi giải nghệ vào tháng 5/2019 ở tuổi 39.

Sau đó, Xavi ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Al-Saad để trở thành HLV trưởng mới của đội bóng, kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 2 mùa. Cựu danh thủ người Tây Ban Nha lập tức gây ấn tượng trên băng ghế huấn luyện khi dẫn dắt Al-Saad lọt vào bán kết Cúp C1 châu Á 2019 và chỉ thất bại sát nút 5-6 trước nhà vô địch Al-Hilal.

Huyền thoại Barca sẵn sàng ngồi vào băng ghế huấn luyện thay Valverde

Xavi đã giúp Al Saad giành Siêu Cúp Qatar ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt

Hiện tại, nguồn tin của tờ Mundo Deportivo vẫn khẳng định, Ban lãnh đạo Barca tin tưởng HLV Valverde và chắc chắn sẽ không sa thải chiến lược gia này cho đến khi kết thúc mùa này. Trong khi đó, trang Le 10 Sport của Pháp lại tiết lộ, PSG đang quan tâm đến việc chiêu mộ Xavi thay thế HLV Thomas Tuchel.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm