Barca có nhiều "sát thủ" nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Dịch Phong
thứ tư 9-10-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Barca đang sở hữu hàng công có nhiều "sát thủ" nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với tổng cộng 12 cầu thủ đã ghi bàn ở mùa giải này.

Chiến thắng 4-0 trước Sevilla giúp Barca xây chắc vị trí đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở La Liga mùa này với 20 pha lập công. Không những thế, Barca còn sở hữu số lượng cầu thủ ghi bàn nhiều nhất khi đã có 12 người sút tung lưới đối thủ.

Danh sách cụ thể bao gồm Luis Suarez (4 bàn), Griezmann (3 bàn), Ansu Fati, Arthur, A.Vidal (2 bàn), Messi, De Jong, Dembele, Pique, Carles Perez, Jordi Alba và Junior Firpo (1 bàn).

Barca có nhiều sát thủ nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Messi lập siêu phẩm đá phạt vào lưới Sevilla

Thú vị ở chỗ, cầu thủ cuối cùng góp mặt trong danh sách ghi bàn của Barca tính đến thời điểm hiện tại lại chính là Lionel Messi. Đội trưởng Barca chỉ mới ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này với tình huống sút phạt đẹp mắt vào lưới Sevilla để ấn định chiến thắng 4-0.

Xếp ngay sau Barca trong danh sách những đội có nhiều cầu thủ ghi bàn ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Real Madrid và Granada, cả hai đội đều có 10 cầu thủ lập công. Trong khi đó, các đội bóng thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Serie A, Bundesliga hay Ligue 1 đều không có quá 9 cầu thủ ghi bàn ở giải quốc nội tính đến thời điểm hiện tại.

Barca có nhiều sát thủ nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Man City đang sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu

Man City đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở các giải VĐQG với 27 bàn thắng, nhưng cũng chỉ có 9 cầu thủ lập công. Trong đó, riêng Aguero (8) và Sterling (6) đã ghi đến 14 bàn cho nhà đương kim vô địch nước Anh.

Với 20 bàn, Barca chỉ xếp thứ 2 về số lượng bàn thắng nhất các giải VĐQG, ngang bằng với thành tích của Liverpool và Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm