Cửa Barca vô địch La Liga giờ sáng hay tối?

thứ hai 18-4-2016 10:26:33 +07:00 0 bình luận
Sau 5 trận liên tiếp, ngôi sao số 1 Lionel Messi đã ghi bàn trở lại - bàn thắng thứ 450 của anh cho Barca và thứ 500 trong sự nghiệp, nhưng điều đó cũng chẳng đủ khiến bất cứ ai nhếch mép lên cười nổi nữa.

Lo lắng giờ đã chẳng còn là sự thừa thãi, cơn khủng hoảng cũng đã không chỉ dừng lại ở mức mini nữa và sợ hãi đang là cảm giác xâm lấn trong tâm trí những người Barcelona. Tất cả đến chỉ sau một trận thua trước Valencia - trận thua khiến Barca tự tay vứt đi gần như tất cả lợi thế trong cuộc đua vô địch với hai đối thủ thành Madrid, Atletico và Real.

Barcelona

Bị Atletico san hòa cách biệt về điểm số và Real cũng bám ngay phía sau với chỉ 1 điểm kém hơn, nhưng xét về lý thuyết thì lúc này Barca vẫn đang là đội chiếm tiên cơ. Trong Top 3, ngoài việc là đội có lịch thi đấu nhẹ nhất - Barca còn trận chung kết cúp nhà Vua trong khi Atletico và Real vẫn phải căng sức tại Champions League - những đối thủ của Barca tại La Liga từ giờ đến cuối mùa đều không đáng ngại. Cả 5 đội bóng mà Barca phải chạm trán trong phần còn lại đều chỉ đang ở nửa dưới BXH, và cao nhất là Deportivo La Coruna đứng hạng 13. So sánh với Atletico (còn 2 trận với Bilbao và Celta Vigo) hay Real (sẽ đụng Villarreal và làm khách của Sociedad - đội vừa hạ sát chính Barca), thì rõ ràng chặng đường của Barca là nhẹ ký hơn rất nhiều. Nhưng khi mà đến Valencia đã thua 4 trên 5 trận trước đó còn quật ngã được Gã khổng lồ xứ Cataluyna, thì chẳng ai dám chắc thầy trò HLV Luis Enrique có thể dễ dàng giải quyết được những đối thủ bị coi là làng nhàng kia.

Barcelona

Thêm một chi tiết khiến những cule không khỏi giật mình thon thót. Tính trong lịch sử La Liga, Barca đã 4 lần để thua Valencia trên sân nhà. Và như một điềm báo không lành, trong cả 3 lần thất bại trước đó Barca đều không thể một lần lên ngôi vào cuối mùa. Ngay chính ở mùa giải 2013/14, chính trận thua trước Bầy dơi tại Camp Nou đã khiến Barca để mất luôn ngôi đầu vào tay Atletico và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang vào ngày hạ màn của mùa giải. Hai lần còn lại là vào những mùa 2002/03 và 2003/04 với ngôi vương lần lượt thuộc về tay Real và Valencia. Và liệu lịch sử có lặp lại và sẽ khiến Barca phải ôm hận.

Sau trận thua Valencia rạng sáng nay, HLV Luis Enrique tuyên bố Barca phải thắng cả 5 trận còn lại. Không giống như Premier League xếp hạng dựa trên hiệu số bàn thắng, trongtrường hợp bằng điểm với hoặc Atletico, hoặc Real và hoặc cả 2 đội thì Barca vẫn sẽ xếp trên do hơn về thành tích đối đầu với những đối thủ này:

Barca thắng Atletico trong cả lượt đi và về với cùng tỷ số 2-1.

Barca thua Real 2-1 ở lượt về nhưng đã thắng 4-0 lượt đi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm