Lý do thực sự khiến Courtois liên tục nhận bàn thua với Real Madrid

Dịch Phong
thứ bảy 5-10-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Tờ Marca thân Real Madrid đã tiết lộ một lý do quan trọng khiến Thibaut Courtois liên tục phải vào lưới nhặt bóng trong thời gian qua.

Thibaut Courtois đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất sự nghiệp. Từ vị thế một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới khi nhận giải thưởng Găng tay vàng ở World Cup 2018, Courtois đã sa sút thảm hại ở Real Madrid khi vào lưới nhặt bóng đến 81 lần sau 58 lần ra sân.

Ở trận đấu mới nhất với Club Brugge, thủ môn người Bỉ cũng để thủng lưới 2 bàn chỉ sau 39 phút thi đấu với những tình huống xử lý rất nghiệp dư. Trong bàn thua đầu tiên, Courtois đã chọn vị trí không hợp lý và bị đánh bại bởi một cú đỡ bóng hỏng của tiền đạo đối phương. Sau đó, Courtois lao ra quá chậm, nhưng lại đổ người sớm khiến tiền đạo đối phương dễ dàng ghi bàn hơn.

Lý do thực sự khiến Courtois liên tục nhận bàn thua với Real Madrid

Courtois liên tục thủng lưới khi ra sân cho Real Madrid

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi Courtois phải xin nghỉ thi đấu hiệp 2 với lý do đau dạ dày. Nhưng một số tờ báo Tây Ban Nha thì khẳng định thủ môn người Bỉ đã bị sang chấn tâm lý nặng nề khi liên tục thủng lưới ở Real Madrid.

Sau trận đấu, HLV Zinedine Zidane không quy trách nhiệm cho một mình Courtois và khẳng định tất cả các cầu thủ đều phải có trách nhiệm với phong độ kém cỏi của Real Madrid trong thời gian qua. Tuyên bố của HLV Zidane hoàn toàn có cơ sở khi nhìn lại các tình huống thủng lưới của Courtois ở mùa giải năm nay.

Lý do thực sự khiến Courtois liên tục nhận bàn thua với Real Madrid

Courtois thường bị đặt vào tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương

Real Madrid đã nhận tổng cộng 11 bàn thua khi Courtois đứng trong khung gỗ và 10 bàn thắng trong số này đến từ các cú sút trong vòng cấm địa. Trong nhiều tình huống, các tiền đạo đối phương còn thoải mái đối mặt với Courtois, ví dụ như 2 bàn thua mới nhất của Real Madrid trước Club Brugge ở Cúp C1.

Thống kê cho thấy, Real Madrid đã cho phép đối thủ tung ra tổng cộng 15 cú sút trúng đích về phía khung thành đội nhà trong 7 vòng đầu, bao gồm 14 cú sút trong vòng cấm địa và 1 cú sút từ xa. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn là đội thủng lưới ít thứ 3 giải đấu chỉ sau Atletico Madrid (3) và Athletic Bilbao (4).

Cả 6 bàn thua đều diễn ra trong 4 vòng đầu khi Real Madrid phải đối mặt với 14 cú sút trúng đích của đối thủ. Ở 3 vòng đấu gần nhất, Real Madid đều giữ sạch lưới khi chỉ cho phép đối thủ sút trúng đích 1 lần và Courtois đã cản phá thành công.

Lý do thực sự khiến Courtois liên tục nhận bàn thua với Real Madrid

Thủ môn Oblak nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội hơn Courtois

Tuy nhiên, không phải bao giờ Courtois cũng giành chiến thắng khi anh phải đối mặt với 42,86% cú sút trúng đích của đối thủ trong vòng cấm địa. Con số này cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ 27,27% cú sút trúng đích trong vòng cấm mà Jan Oblak phải đối mặt.

Dĩ nhiên, Courtois cũng có một phần trách nhiệm khi anh đều đặn vào lưới nhặt bóng mỗi lần chỉ sau 2,3 cú sút của đối thủ về phía khung thành Real Madrid, trong khi con số này của Jan Oblak chỉ là 3,7 cú sút/bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm