Bản hợp đồng đầu tiên giữa Barcelona và Messi ghi những gì?

thứ hai 19-11-2018 11:16:25 +07:00 0 bình luận
Nhiều người từng bất ngờ khi biết bản hợp đồng đầu tiên giữa Barcelona và Lionel Messi được viết chớp nhoáng trên tờ giấy ăn. Nhưng nội dung của nó sẽ còn mang lại những điều thú vị hơn nữa...

Nhiều người từng bất ngờ khi biết bản hợp đồng đầu tiên giữa Barcelona và Lionel Messi được viết chớp nhoáng trên một tờ giấy ăn. Nhưng nội dung của nó sẽ còn mang lại những điều thú vị hơn nữa...

Ngược dòng thời gian về thời điểm tháng 9/2000, cậu bé 13 tuổi với vóc dáng nhỏ con Lionel Messi đã đến thành phố Barcelona và gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng xử lý bóng điêu luyện với trái bóng của mình.

Bản hợp đồng đầu tiên giữa Barcelona và Messi ghi những gì? - Ảnh 1.

Messi khi còn nhỏ

Tuy vậy, BLĐ đội bóng xứ Catalan, cụ thể là chủ tịch Joan Gaspart lúc đó vẫn còn cảm thấy e dè trong việc ký hợp đồng với Messi và mọi thứ bị trì hoãn.

Người đại diện của Messi khi đó là Horacio Gaggioli thời điểm đó đã đe dọa Barca rằng nếu CLB này không chấp nhận thì ông có thể sẽ giới thiệu M10 với các đội bóng khác ở La Liga, trong đó có cả Real Madrid.

Messi chơi bóng lúc 8 tuổi

Bẵng đi khoảng 3 tháng sau, Gaggioli đã tình cờ gặp được Giám đốc kỹ thuật của Barcelona khi đó là Carles Rexach khi họ cùng nhau chơi tennis tại CLB Pompeia del Montjuic.

Sau trận đấu, cả 2 đã cùng nhau dùng bữa trưa và tham gia cùng họ còn có sự xuất hiện của người đại diện Josep Maria Minguella, người từng có nhiều thương vụ thành công trước đó với Barcelona.

Bản hợp đồng đầu tiên giữa Barcelona và Messi ghi những gì? - Ảnh 5.

Mảnh giấy ăn định mệnh kết duyên Barca và Messi

Tại buổi gặp định mệnh này, Gaggioli đã thuyết phục thành công 2 nhân vật cộm cán này rằng Messi là một thiên tài chắc chắn sẽ tỏa sáng trong tương lai. Rexach sau đó rút ra một tờ giấy ăn và soạn "nóng" một bản hợp đồng với nội dung:

"Tại Barcelona, ngày 14 tháng 12 năm 2000, với sự có mặt của Messrs. Minguella và Horacio, Carlos Rexach,Thư ký kỹ thuật của F.C.B cam kết chịu trách nhiệm cho việc ký hợp đồng với Messi bất chấp một số ý kiến chống lại việc ký hợp đồng với Lionel Messi miễn là chúng tôi duy trì số tiền đã thỏa thuận".

Messi chơi bóng tại đội trẻ Barca

Sau bản hợp đồng có một không hai đó, mọi thủ tục nhanh chóng được hoàn tất và Messi bắt đầu cuộc hành trình diệu kỳ của mình tại đội bóng xứ Catalan.

Messi từng bước từng bước trải qua hết các đội trẻ của Barca cho đến đội 1 và bây giờ trở thành huyền thoại, chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội chủ sân Camp Nou với 566 bàn thắng (và sẽ còn hơn nữa).

Bản hợp đồng đầu tiên giữa Barcelona và Messi ghi những gì? - Ảnh 7.

Messi giành 5 Quả bóng vàng

Anh cũng giành vô số danh hiệu cá nhân danh giá cùng và chinh phục mọi đỉnh cao cũng Barcelona. Tất cả đều bắt đầu từ một tờ giấy ăn!

Theo như những thông báo từ tờ Infobae, tờ giấy ăn sau đó vẫn được Gaggioli giữ và sau đó được lưu giữ trong một chiếc két sắt tại một ngân hàng nơi ông sinh sống là Ngân Hàng tín dụng Andorra.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm