Atletico - Bayern: Cuộc chiến của những boong-ke

thứ tư 28-9-2016 10:34:11 +07:00 0 bình luận
Một kịch bản chặt chẽ như cuộc đối đầu tại Calderon cách đây 5 tháng có thể xảy ra khi cả Atletico và Bayern đều vấp phải chiếc boongke mà họ cùng dựng lên.

Một kịch bản chặt chẽ như cuộc đối đầu tại Calderon cách đây 5 tháng có thể xảy ra khi cả Atletico và Bayern đều vấp phải chiếc boongke mà họ cùng dựng lên.

Atletico Madrid và Bayern Munich đang là hai đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất châu Âu. Dĩ nhiên, nó sẽ trở thành thách thức cho cả hai trong màn đụng độ để khẳng định vị thế trong bảng đấu tại Champions League.

Bayern đã thất bại khi đụng phải bức tường phòng ngự kiên cố ở vòng bán kết tại Madrid hồi tháng 4. Không có bất kỳ pha dứt điểm nào có thể vượt qua được đôi tay của Jan Oblak, người vẫn hiện diện trước khung thành đêm nay.

Trên thực tế, ngoài Diego Godin bị chấn thương ở lượt đi, hàng thủ Atletico vẫn được giữ nguyên vẹn so cuộc so tài trước đó với Juanfran và Filipe Luis hai bên cánh, còn Godin và Stefan Savic đá cặp trung vệ.

Godin là hòn đá tảng trong hàng thủ Atletico

Godin là hòn đá tảng trong hàng thủ Atletico

Sự ổn định là bí quyết giúp Atletico tạo dựng được sự chắc chắn tuyệt vời bởi trong suốt mùa giải trước cũng như khi bước sang mùa này, HLV Diego Simeone đều giữ nguyên được bộ khung gồm Oblak, Juanfran, Savic, Godin và Filipe Luis. Cho đến nay, Atletico mới chỉ nhận 2 bàn thua trong 7 trận đấu chính thức, gồm một ở trận gặp Barcelona.

Việc giữ bảo vệ thành công khung thành 5/7 trận là cách Atletico tái hiện thành tích ở mùa giải trước với 34/56 trận không để lọt lưới. Trên thực tế, Los Rojiblancos là một trong hai đội chịu ít cú sút nhất mỗi trận tại La Liga (9, cùng với Barcelona). Tại Champions League, họ đã chịu 12 pha dứt điểm trên sân PSV ở lượt trận đầu tiên nhưng đều bất lực trước thủ môn Oblak, người đẩy được quả phạt đền của Guardado.

ảnh quoteAtletico giữ sạch lưới 5 trong 7 trận ở mùa này trước Leganes (0-0), Celta Vigo (4-0), Sporting Gijon (5-0), PSV Eindhoven (1-0) và Deportivo (1-0).

Nếu Atletico giữ nguyên hệ thống phòng thủ dưới thời Simeone thì cách thức phòng thủ của Bayern đã có chút thay đổi khi Carlo Ancelotti tiếp quản băng ghế huấn luyện của Pep Guardiola.

Nhà cầm quân người Italia là tín đồ của hàng hậu vệ 4 người nên David Alaba luôn trở thành lựa chọn số một bên cánh trái thay vì được kéo lên đá tiền vệ như trước đây. Tương tự là đội trưởng Philipp Lahm bên cánh phải.

Bayern đã giữ sạch lưới 7/8 trận từ đầu mùa

Bayern đã giữ sạch lưới 7/8 trận từ đầu mùa

So với mùa giải trước, vấn đề ở hàng thủ đã trở nên dễ chịu hơn cho Ancelotti bởi hiện chỉ có duy nhất Holger Badstuber bị chấn thương. Carletto đứng trước nhiều lựa chọn chất lượng cho vị trí trung vệ, đặc biệt với sự xuất hiện của bản hợp đồng “bom tấn” Mats Hummels đến từ kình địch Dortmund. Ngoài việc tạo nên mọt cặp trung vệ lý tưởng Boateng - Hummels, ông có thể giảm tải cho Boateng bằng cách tích cực sử dụng Javi Martinez - người ít được Pep trọng dụng, thậm chí cả hiện tượng Joshua Kimmich.

ảnh quoteBayern giữ sạch lưới 7 trong 8 trận ở mùa này trước Dortmund (2-0), Jena (5-0), Bremen (6-0), Rostov (5-0), Schalke (2-0), Hertha (3-0) và Hamburg (1-0).

Không có gì ngạc nhiên khi Bayern toàn thắng 8 trận đấu chính thức từ đầu mùa, nhưng số liệu thống kê cho thấy, Ancelotti đang củng cố tốt khả năng phòng ngự của đội bóng. Bayern chỉ nhận 1 bàn thua trong 720 phút thi đấu và hứng chịu chưa đầy 7 cú sút mỗi trận từ đối phương.

Dortmund, Schalke đã bất lực trước khung thành Manuel Neuer, giờ đến lượt Atletico phải chinh phục thử thách này.

Đội hình dự kiến Atletico

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm