8 kỷ lục đợi Ronaldo xô đổ trong màu áo Real

thứ sáu 14-4-2017 14:57:02 +07:00 0 bình luận
Đối với một cầu thủ thích chinh phục những kỷ lục như Ronaldo, vẫn còn ít nhất 9 cột mốc nữa đang chờ anh thực hiện được trong thời gian còn lại của sự nghiệp.

Đối với một cầu thủ thích chinh phục những kỷ lục như Ronaldo, vẫn còn ít nhất 9 cột mốc nữa đang chờ anh thực hiện được trong thời gian còn lại của sự nghiệp.

Những con số mà Cristiano Ronaldo ghi vào lịch sử lừng danh của Real Madrid chỉ đơn giản đáng là kinh ngạc. Kể từ khi rời Man Utd vào năm 2009 với khoản phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 94 triệu euro, tiền đạo người Bồ Đào Nha nhanh chóng trở thành cầu thủ xuất sắc ở Real Madrid. Anh đã giành 1 chức vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua và 2 Cúp Champions League. 

Ronaldo vừa chinh phục mốc 100 bàn thắng ở Cúp châu Âu

Ronaldo vừa chinh phục mốc 100 bàn thắng ở Cúp châu Âu 

Biểu tượng của đội bóng áo trắng cũng đạt được thành tích cá nhân ngoạn mục khi trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB với 392 bàn thắng, là cầu thủ duy nhất ghi được 50 bàn trở lên trong 6 mùa liên tiếp, lập nhiều Hat-trick nhất (32) trong lịch sử La Liga và là cầu thủ đầu tiên ghi 100 bàn ở Cúp châu Âu.

Video: Ronaldo lập cú đúp trong trận thắng Bayern để đạt 100 bàn ở Cúp châu Âu

Sau khi ký hợp đồng mới vào cuối năm 2016, Ronaldo vẫn có thể ở lại Real Madrid cho đến năm 2021 khi 36 tuổi, vì thế thật thú vị khi đặt cược anh sẽ phá thêm một số kỷ lục trước khi về hưu.

1. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của La Liga

Lionel Messi, người giữ kỷ lục hiện tại, có lợi thế 60 bàn khi đã đạt 339 bàn so với 279 bàn của Ronaldo. Ngoài ra Messi còn trẻ hơn Ronaldo 3 tuổi và như thế ở hạng mục này, cơ hội cho CR7 không được đánh giá cao.

Ronaldo phải cạnh tranh với đối thủ lớn là Messi

Ronaldo phải cạnh tranh với đối thủ lớn là Messi 

2. Chơi nhiều trận nhất trong màu áo Real Madrid

Ronaldo đã vượt qua Raul về số bàn ghi được cho CLB nhưng anh vẫn cần thời gian để phá kỷ lục về số lần ra sân của huyền thoại người Tây Ban Nha. Hiện tại, CR7 có 392 trận so với 741 của Raul.

3. Ghi nhiều bàn nhất cho Real Madrid ở El Clasico

Ronaldo hiện đứng thứ hai sau Alfredo Di Stéfano, người ghi được 18 bàn trong các trận El Clasico cho Los Blancos. Hiện CR7 đã có 16 bàn, khả năng anh vượt qua huyền thoại Di Stefano là rất cao. Có chăng, Ronaldo chỉ khó bắt kịp Messi, người đã ghi 21 bàn ở Siêu kinh điển.

4. Chơi nhiều nhất tại Champions League cho Real Madrid

Ronaldo đã có 140 lần ra sân tại Champions League nhưng chỉ có 84 trong số đó được thực hiện với Real Madrid. Vì thế, anh ấy cần một khoảng thời gian dài để thách thức kỷ lục 152 trận của Iker Casillas. 

Ronaldo muốn chơi cho Real Madrid đến năm 40 tuổi

v 

5. Ghi bàn già nhất sau Thế chiến thứ hai

Ronaldo nói sẽ ở Los Blancos 10 năm nữa nên anh có thể vượt qua kỷ lục của huyền thoại CLB Ferenc Puskas là chân sút già nhất sau Thế chiến thứ hai ghi bàn khi tìm đến mành lưới Sevilla vào tháng 11/1965 ở tuổi 38 và 233 ngày.

6. Bàn thắng nhanh nhất của Real Madrid

Kỷ lục hiện tại do huyền thoại người Chile Ivan Zamorano thực hiện khi chỉ mất 12 giây để ghi bàn trước Sevilla vào tháng 9/1994. Trong khi đó Ro "béo" từng ghi bàn ở derby Madrid ngay giây thứ 14. 

7. Ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa tại Cúp Nhà vua

Kỷ lục này hiện đang được Puskas nắm giữ với 14 bàn trong mùa 1960/61. Thành tích tốt nhất của Ronaldo từng có là 7 bàn. 

Có ít nhất 9 kỷ lục khác mà Ronaldo chưa phá được cùng Real

Có ít nhất 9 kỷ lục khác mà Ronaldo chưa phá được cùng Real 

8. Cầu thủ nước ngoài chơi nhiều nhất tại La Liga cho Real 

Ronaldo vẫn còn khoảng cách xa so với Roberto Carlos, người đã có 11 năm gắn bó cùng Real Madrid, trong đó chơi 370 trận. Ronaldo hiện đạt 260 trận.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm