3 cách để Griezmann chơi cùng Messi trong đội hình Barca

Gia Bảo
thứ bảy 13-7-2019 4:30:00 +07:00 0 bình luận
Griezmann đã chính thức đến Barca và người hâm mộ đang chờ xem HLV Valverde sẽ xếp tân binh 120 triệu euro này chơi bên cạnh Messi thế nào.

Việc sửa đổi đội hình ở Barca đã bắt đầu với De Jong và bây giờ đến lượt Griezmann. HLV Valverde phải làm thế nào để tiền đạo này “chung sống” ổn thỏa với thủ lĩnh Messi cũng như các đồng đội khác.

Song song với Messi

Griezmann đã được biết đến là cầu thủ tấn công có thể đảm nhiệm tốt vai trò tiền đạo thứ hai. Vì thế, trong sơ đồ 4-3-2-1, Valverde sẽ xếm Griezmann chơi song song với Messi ở phía dưới trung phong Luis Suarez.

3 cách để Griezmann chơi cùng Messi trong đội hình Barca
Griezmann chơi song song với Messi

Đây được coi là cấu trúc để tăng năng suất của sự hợp tác giữa Messi và Griezmann. Nếu chuyển sang phòng thủ, cầu thủ người Pháp sẵn sàng giúp Barca biến đổi thành sơ đồ 4-4-2 sau khi đã thấm nhuần tư tưởng phòng thủ dưới thời thầy cũ Simeone.

Griezmann đá tiền đạo cánh

Về lý thuyết, đây là vai trò mà Valverde có thể dễ dàng điều chỉnh nhất. Ở Real Sociedad, anh đã chơi hơn 100 trận ở vị trí này. Khả năng tăng tốc, dắt bóng và dứt điểm sau khi di chuyển vào trung tâm luôn được đánh giá cao.

3 cách để Griezmann chơi cùng Messi trong đội hình Barca
Griezmann đá cánh trái trong đội hình Barca

Tuy nhiên, khả năng của Griezmann sẽ bị giảm sút nếu tầm ảnh hưởng bị giới hạn ở phía bên trái. Đấy là chưa kể hậu vệ trái Jordi Alba dâng cao có thể gây ra tình trạng “giẫm chân” vào nhau.

Griezmann thay thế cho Suarez

Mặc dù Griezmann thích đá cặp tiền đạo với một người khác, nhưng anh cũng đảm nhiệm tốt vai trò một số 9 thực thụ. Sự nhạy bén trước khung thành và khả năng chọn chỗ là thế mạnh của anh.

3 cách để Griezmann chơi cùng Messi trong đội hình Barca
Griezmann đá trung phong thay Suarez

Nếu Griezmann chơi tốt, Valverde thậm chí có thể gạt Suarez ra ngoài một số trận. Khi ấy, Dembele sẽ có cơ hội chiếm vị trí bên cánh trái.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm