VĐV cao 2m15 Trần Ngọc Tú -“Khủng long” mồ côi & giấc mơ thể thao chập chờn

thứ tư 27-4-2016 17:07:04 +07:00 0 bình luận
Chiều cao giờ đã chạm mốc 2m15 và có thể chưa dừng lại, VĐV cao nhất làng thể thao Việt này đã phải gánh chịu cuộc sống khốn khó không chỉ vì sớm mồ côi mẹ, vì gia cảnh quá nghèo mà còn bởi chiều cao quá “khủng” đến mức bất thường của mình.

 Nghịch cảnh mồ côi, thất học của một phu hồ

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo đông con ở xứ Thanh, Ngọc Tú sớm phải nhận nỗi đau mồ côi khi người mẹ đang khỏe mạnh bất ngờ qua đời vì bạo bệnh. Bốn anh chị em Tú từng trải qua những thời gian đói tới vàng cả mắt. Người cha quanh năm suốt tháng làm thợ hồ xa nhà chỉ với mong ước đủ nuôi đàn con nhỏ nheo nhóc nhưng không nổi, vì thu nhập quá bèo bọt. Khổ nhất là Tú với một chiều cao, trọng lượng quá khổ không biết bao nhiêu lần khóc không ra nước mắt vì quá đói.

Mới 14 tuổi, thời điểm đã cao tới 1m80, Tú đã phải bỏ học để theo bố cùng anh trai đi làm phu hồ, đơn giản chỉ được ăn no, rồi có thêm chút tiền gửi về nuôi em. Cùng với đội thợ của bố, Tú phiêu bạt khắp Bắc- Nam. Cái lưng của Tú giờ bị gù một cách dị thường cũng bởi luôn phải xách bê những xô vữa, chồng gạch quá nặng. Thói quen đi chân đất và ngủ trên sàn cũng xuất phát từ  việc Tú luôn phải nằm co quắp ngủ dưới nền đất của những lều thợ dựng tạm. 

 Chập chờn giấc mơ thể thao

Khi Ngọc Tú làm phu hồ, vì thấy cậu bé có chiều cao quá tốt, lại ngoan nên nhiều người đã giới thiệu với một số đội bóng rổ, bóng chuyền. Người “khổng lồ” từng thử việc tại đội bóng rổ Joton ở TP.HCM và đội bóng chuyền Dầu khí Việt Nam tại Hà Nội song đều bị loại chỉ trong một thời gian ngắn. Dù có hình thể lý tưởng nhưng lại gặp hạn chế lớn về nền tảng thể lực, sức bật cùng khả năng di chuyển. Phải đến khi đến với đội pencak silat Vĩnh Phúc, Tú mới chứng tỏ được sự phù hợp và sức vươn, từng đoạt HCĐ giải trẻ toàn quốc 2015.

 Tại đây, Ngọc Tú được hưởng một khoản duy nhất là tiền ăn 135 nghìn đồng/ngày mà không có tiền công hay tiền đẳng cấp do mới tập luyện, lại chưa có thành tích. Mức 135 nghìn đồng thực sự chưa đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng bằng 3-4 lần bình thường của Tú. Bình thường mỗi bữa Tú ăn tới 8 bát cơm mà vẫn thòm thèm. Thi thoảng các thầy lại phải bỏ tiền túi giúp Tú một khoản để tiêu hay về quê vào dịp lễ tết.

Dù rất quyết tâm và nỗ lực song mới đây, vì quá nản khi mình phát triển chậm,  Ngọc Tú đã chia tay đội silat Vĩnh Phúc, quay về làm phu hồ, để được nuôi ăn và có thêm tiền công 100- 150 nghìn đồng/ngày.  

 Rất may qua sự phản ánh của báo chí, đội vovinam TPHCM đã chiêu mộ chàng “khủng long” với cam kết tạo điều kiện về mọi mặt để Tú làm quen, tập luyện môn này. Hiện tại, Ngọc Tú đã vào TP.HCM để tiếp tục giấc mơ thể thao, với những cơ hội mới cùng cả những thách thức cũ còn nguyên. 

(còn tiếp)

Mời các bạn đón xem câu chuyện đời thực của"Khủng long" Trần Ngọc Tú trên chương trình Giấc mơ thể thao phát sóng vào 19h45 thứ 4 (27/04) trên kênh Thể Thao Tin Tức HD. 

Chương trình đã gửi ủng hộ 5.000.000 VNĐ đến VĐV Trần Ngọc Tú và cũng mong các bạn- những người yêu thể thao cùng đồng hành, chung tay, giúp đỡ cho Trần Ngọc Tú - VĐV có chiều cao quá khổ.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Tên TK: PHAN NGỌC ANH

Số TK: 0109440791

Đông A Bank - chi nhánh Hà Nội 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm