"Thủ khoa" lò JMG bay xuyên đêm để thi đấu VCK U13 bóng đá học đường

thứ sáu 30-6-2017 11:35:15 +07:00 0 bình luận
Dù thời gian ngủ nghỉ chỉ có vài tiếng đồng hồ nhưng Lê Quang Hiển vẫn ngay lập tức xỏ giày ra sân và góp công lớn đưa THCS Độc Lập ghi danh vào trận chung kết

Dù thời gian ngủ nghỉ chỉ có vài tiếng đồng hồ nhưng Lê Quang Hiển vẫn ngay lập tức xỏ giày ra sân và góp công lớn đưa THCS Độc Lập ghi danh vào trận chung kết. 

Khác với trận bán kết 1 khi THCS Phú Đô thể hiện sự áp đảo với chiến thắng "4 sao" trước THCS Nghi Công, trận bán kết 2 giữa THCS Độc Lập và THCS Võ Thị Sáu đã khởi đầu cân bằng cùng những pha ăn miếng trả miếng của hai đội.

Tuy nhiên thế trận giằng co cũng chỉ diễn ra được hơn 8 phút, cho đến khi ngôi sao của THCS Độc Lập, Lê Quang Hiển tạo dấu ấn với pha phối hợp 1-2 cùng đồng đội trước khi đột phá và tự mình dứt điểm hiểm hóc để phá vỡ thế bế tắc.

Quang Hiển khai thông thế bế tắc ở trận bán kết với THCS Võ Thị Sáu
Quang Hiển khai thông thế bế tắc ở trận bán kết với THCS Võ Thị Sáu. Ảnh: Hải Đăng

Kể từ thời điểm đó, THCS Độc Lập thi đấu tự tin hơn hẳn với thế trận lấn lướt trong phần lớn thời gian. Nếu tận dụng tốt những cơ hội ngon ăn được tạo ra, các cầu thủ đến từ TP Hồ Chí Minh đã có thể kết thúc trận đấu với hơn 2 bàn thắng.

Chơi nổi bật nhất trong trận đấu này chính là đội trưởng Quang Hiển của THCS Độc Lập. Không chỉ đơn thuần là bàn thắng mở tỷ số, Quang Hiển đóng vai trò như một "nhạc trưởng" trong lối chơi chung của toàn đội. Hầu như mọi đợt lên bóng, phối hợp của THCS Độc Lập đều qua chân cầu thủ số 10 này.

"Em là người dẫn dắt lối chơi, đội bóng được xây dựng xung quang Quang Hiển để hình thành lối đá", HLV trưởng của THCS Độc Lập nhận xét: "Ngoài sức nhanh, sức mạnh, những kỹ năng trời phú, em là cầu thủ rất điềm đạm và bình tĩnh, thủ lĩnh của cả đội".

Với các đội bóng của VCK U13 bóng đá học đường và những CĐV thường xuyên đến sân theo dõi các trận đấu, đây là điều bất ngờ bởi tại vòng bảng, đội hình thi đấu của THCS Độc Lập không có sự xuất hiện của Quang Hiển, cầu thủ sở hữu lối chơi hiện đại, thông minh.

Theo tiết lộ từ BHL đội bóng, lý do Quang Hiển đến vòng bán kết mới tập trung cùng đội do em bận dự thi vào Học viện bóng đá NutiFood-JMG khóa II. Đáng chú ý, vòng tuyển chọn với sự giám sát của Học viện JMG toàn cầu vừa kết thúc vào chiều ngày hôm qua (29/06) tại TP Hồ Chí Minh, và đến 1h sáng nay (30/06), Quang Hiển mới hạ cánh xuống Hà Nội để chuẩn bị cho VCK U13 bóng đá học đường.

"Tuy chỉ có vài tiếng ngủ và nghỉ ngơi nhưng con vẫn quyết ra sân thi đấu", mẹ của Quang Hiển, chị Nguyễn Thị Ngà hồ hởi: "Và hôm nay con đã ghi được bàn thắng. Tôi rất vui và tự hào".

Quang Hiển (thứ 4 từ trái) trúng tuyển khóa II Học viện bóng đá NutiFood-JMG
Quang Hiển (thứ 4 từ trái) trúng tuyển khóa II Học viện bóng đá NutiFood-JMG. Ảnh: NutiFood

Tại đợt tuyển sinh vừa qua của Học viện NutiFood-JMG, Quang Hiển là một trong 8 gương mặt trúng tuyển khóa II sau khi vượt qua nhiều vòng tuyển chọn gắt gao với sự tham gia của hơn 1.000 thí sinh. Không những vậy, Quang Hiển còn là người có điểm số cao nhất thi đỗ vào học viện.

Thực tế Quang Hiển không phải gương mặt xa lạ trong làng bóng đá trẻ TP Hồ Chí Minh. Tập bóng từ năm 8 tuổi ở lớp năng khiếu của Trung tâm TDTT Quận Phú Nhuận, Hiển thường xuyên góp mặt tại các giải bóng đá trẻ toàn quốc.

Quang Hiển và mẹ, chị Nguyễn Thị Ngà nhận được nhiều lời mời từ các trung tâm đào tạo trẻ. Ảnh: Quân Võ
Quang Hiển và mẹ, chị Nguyễn Thị Ngà nhận được nhiều lời mời từ các trung tâm đào tạo trẻ. Ảnh: Quân Võ

Ngoài lò NutiFood-JMG, Quang Hiển cũng đã nhận được lời mời từ các trung tâm đào tạo trẻ danh tiếng khác như HAGL, Viettel, VPF hay lớp Năng khiếu hợp tác giữa LĐBĐ TP Hồ Chí Minh và CLB Olympique Lyon (Pháp).

Mặc dù vậy, chị Ngà vẫn đang đắn đo: "Gia đình chưa quyết định cho cháu theo học tại trung tâm nào. Chúng tôi vẫn đang cân nhắc kỹ lưỡng vì ngoài chuyện bóng đá, gia đình muốn nơi cháu gắn bó coi trọng việc học văn hóa, rèn luyện tính cách, đạo đức".

Đó là câu chuyện của tương lai, còn vào thời điểm này, mục tiêu lớn nhất của Quang Hiển là thi đấu thật tốt để giúp THCS Độc Lập đánh bại THCS Phú Đô trong trận chung kết và đem chiếc cúp vô địch về thành phố mang tên Bác.

Trận chung kết Festival U13 bóng đá học đường 2017 giữa THCS Độc Lập và THCS Phú Đô sẽ diễn ra vào 7h30 ngày mai (01/07) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm