"Nữ tướng" U13 học đường từng đi đá bóng thuê ở Nha Trang

chủ nhật 21-5-2017 13:02:29 +07:00 0 bình luận
Với quá khứ gắn liền niềm đam mê thể thao, HLV Nguyễn Thị Tuyết Mai xứng đáng là một trong những nữ cầm quân đặc biệt nhất sân chơi bóng đá học đường.

Với quá khứ gắn liền niềm đam mê thể thao, HLV Nguyễn Thị Tuyết Mai (trường Lý Thường Kiệt) xứng đáng là một trong những nữ cầm quân đặc biệt nhất sân chơi bóng đá học đường.

Từ trang phục đến phong cách chỉ đạo, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai (trường Lý Thường Kiệt) đã gây ấn tượng mạnh cho rất đông khán giả Nha Trang ở vòng loại U13 học đường. Trong khi đó, một số phụ huynh biết về tiểu sử của cô Mai thì bày tỏ sự ngưỡng mộ về tình yêu  thể thao của nữ HLV trường Lý Thường Kiệt. 

Cô Tuyết Mai chỉ đạo rất nhiệt ngoài đường biên. Ảnh: Văn Nhân
Cô Tuyết Mai chỉ đạo rất nhiệt ngoài đường biên. Ảnh: Văn Nhân

Ấn tượng về cô Mai, nhiều phụ huynh thắc mắc sao một cô giáo có thể cầm quân và chỉ đạo giống như HLV chuyên nghiệp. Những phụ huynh biết chuyện liền giải thích, cô Tuyết Mai từng là VĐV điền kinh có tiếng ở Khánh Hòa, và giỏi hầu hết các môn thể thao.

Đặc biệt, cô Mai rất thích đá bóng, và từng đá cho một vài đội nghiệp dư trước khi trở thành giáo viên thể chất của trường Lý Thường Kiệt. Nên nhiều người lớn tuổi biết khá rõ về niềm đam mê thể thao của cô Mai.

Qua trao đổi, cô Mai cho biết: "Trước kia, tôi là VĐV điền kinh nhưng cực kỳ thích đi đá bóng. Lúc trẻ, tôi đã từng được nhiều nơi thuê đá bóng. Ở đâu cần là tôi sẵn sàng thi đấu, vì tình yêu của tôi dành cho trái bóng rất lớn".

Cô Mai từng là một VĐV điền kinh nổi tiếng của Khánh Hòa. Ảnh: Văn Nhân
Cô Mai từng là một VĐV điền kinh nổi tiếng của Khánh Hòa. Ảnh: Văn Nhân

Theo cô Mai, bóng đá là tình yêu lớn nhất nhưng HLV nữ này có thể chơi được môn thể thao khác, từ cầu lông đến bóng chuyền. Đặc biệt, chồng cô Mai cũng xuất thân từ một VĐV điền kinh.

Tại vòng loại U13 bóng đá học đường khu vực Nha Trang, trường Lý Thường Kiệt đã phải dừng bước ở tứ kết sau thua trường Trương Vương 0-2. Tuy nhiên, cô Mai vui vẻ tâm sự bóng đá là cuộc chơi phải có kẻ thắng người bại.

Nhưng điều quan trọng ở sân chơi học đường là giúp các em học sinh được vui chơi, rèn luyện sức khỏe và học được nhiều bài học bổ ích như tinh thần đồng đội, sự đoàn kết, ý chí vượt khó...

Trường Lý Thường Kiệt (áo vàng) đã dừng bước ở tứ kết. Ảnh: Văn Nhân
Trường Lý Thường Kiệt (áo vàng) đã dừng bước ở tứ kết. Ảnh: Văn Nhân

Vậy nên, cô Mai cùng các học trò đều đón nhận thất bại một cách vui vẻ. Họ cùng nhau ra về và bảo nhau sẽ làm lại mọi thứ vào năm sau.

Kết quả tứ kết U13 vòng loại Nha Trang sáng ngày 21/5:

Trưng Vương - Lý Thường Kiệt: 2-0

Lam Sơn - Lương Định Của: 0-6

Mai Xuân Thưởng - Lê Thanh Liêm: 6-2

Thái Nguyên - Võ Thị Sáu: 0-3

14h30 chiều nay, vòng loại Nha Trang sẽ diễn ra 2 trận bán kết và chung kết tại Trung tâm tập luyện và thi đấu thể thao, địa chỉ 12 Thi Sách (Nha Trang).

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm