Hành trình lên tập trung đội U.13 Yamaha của ĐKVĐ Trần Hưng Đạo

chủ nhật 14-8-2016 16:57:43 +07:00 0 bình luận
Các cầu thủ của ĐKVĐ Trần Hưng Đạo (Hải Dương) vẫn không giấu được sự bỡ ngỡ, hồi hộp khi lên tập trung đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha du đấu Nhật Bản.

Dù từng nhiều lần chinh chiến, thi đấu xa nhà nhưng các cầu thủ của ĐKVĐ Trần Hưng Đạo (Hải Dương) vẫn không giấu được sự bỡ ngỡ, hồi hộp khi lên tập trung đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha du đấu Nhật Bản.

Theo kế hoạch, 9 giờ sáng đại diện của BTC mới đến đón. Tuy nhiên, trước đó khoảng gần 2 giờ đồng hồ đã có rất đông phụ huynh là bố mẹ, anh chị của các cầu thủ THCS Trần Hưng Đạo đã tập trung đầy đủ ở Trung tâm huấn luyện vận động viên Hải Dương để tiễn các con em mình.

Tất cả đều háo hức, xen lẫn chút lo âu khi lần đầu tiên các con mình ra nước ngoài thi đấu. Với hầu hết các gia đình của cầu thủ nhí Hải Dương đều xuất thân từ các huyện thị nghèo, việc các em được cùng đội tuyển U.13 sang Nhật du đấu giống như là một ước mơ rất lớn. 

Các cầu thủ Hải Dương ngồi ăn cơm trong ngày hội quân đầu tiên. Ảnh Hải Đăng
Các cầu thủ Hải Dương ngồi ăn cơm trong ngày hội quân đầu tiên. Ảnh Hải Đăng

Đó là lý do dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng các phụ huynh đều cố gắng sắm sửa ít đồ dùng, vật dụng cá nhân để các con lên Hà Nội tập trung. Người thì mua đôi giày, người thì sắm cái áo và thậm chí là những hộp sữa để bồi bổ cho các cầu thủ nhí có sức tập luyện.

Cũng giống như những thành viên trong gia đình, các cầu thủ nhí Hải Dương dù vào sân thi đấu rất hay, đẹp mắt nhưng khi sinh hoạt đời thường, tất cả các em đều khá rụt rè. Đó là lý do trước khi hành quân ra Hà Nội để chuẩn bị hội quân cùng các bạn ở đội tuyển U.13 bóng đá học đường Yamaha, các cầu thủ được bố mẹ căn dặn, nhắc nhở rất kỹ về ý thức sinh hoạt, tập luyện và đặc biệt phải hoà đồng, đoàn kết với các bạn ở địa phương khác.

Đức Sơn - cầu thủ xuất sắc nhất Festival bóng đá học đường hoà nhập rất nhanh khi lên tập trung đội U.13 Yamaha.
Đức Sơn - cầu thủ xuất sắc nhất Festival bóng đá học đường hoà nhập rất nhanh khi lên tập trung đội U.13 Yamaha.

Chia tay bố mẹ để lên xe đi Hà Nội, các cầu nhí Hải Dương không giấu được vẻ bùi ngùi. Nhiều em nhỏ chia sẻ rất thật bảo rằng: "vì hồi hộp và háo hức quả mà cả đêm em không ngủ được". Một bạn khác thì lại thắc mắc: "Anh ơi đồ ăn bên Nhật có khó ăn không anh nhỉ".

Cả hành trình từ Hải Dương lên Hà Nội, các cầu thủ nhí say xưa kể chuyện và cười đùa liên tục. Thỉnh thoảng đại diện BTC lại bị "chất vấn" với những câu hỏi "anh ơi thế này, tại sao thế kia...".

Chia sẻ về cảm xúc lần đầu tiên sang Nhật du đấu, cầu thủ xuất sắc nhất VCK Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016 Pham Đức Sơn bày tỏ: "Em rất vui, hạnh phúc vì lần đầu tiên có dịp được sang nước ngoài thi đấu mà đấy lại còn là Nhật Bản. Đó là giấc mơ từ nhỏ của em và em xin hứa sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu và giữ ý thức kỷ luật thật tốt trong chuyến đi này".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm