Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha: THCS Nghi Long lần thứ 2 dự VCK

chủ nhật 24-4-2016 18:57:52 +07:00 0 bình luận
Giống như cách đây 1 năm, THCS Nghi Long với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản đã xuất sắc vượt qua 15 đội bóng còn lại để giành suất đi VCK Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016 Đắk Lắk.

Trong 2 ngày vừa qua, thời tiết ở Nghệ An không mấy ủng hộ các cầu thủ nhí. Buổi tối trước ngày khai mạc, một cơn mưa lớn đã khiến SVĐ huyện Nghi Lộc xuất hiện rất nhiều vũng nước. Dù đã cố gắng để khắc phục nhưng trong loạt trận đầu tiên diễn ra sáng ngày 23/4, chất lượng chuyên môn đã bị ảnh hưởng rất lớn bởi mặt sân quá xấu. Chưa kể, trong buổi chiều và ngày thi đấu hôm sau, nắng xuất hiện và thời tiết cực kỳ khắc nghiệt.

Điều kiện sân bãi không mấy thuận lợi trong khi đó, địa phương tổ chức vòng loại không phải là trung tâm bóng đá lớn của tỉnh Nghệ An nên phần lớn các cầu thủ đều chưa thực sự có được bài bản trong thi đấu. Chất lượng chuyên môn tại vòng loại ở Nghệ An, vì thế không được như ở những khu vực khác.

THCS Nghi Long lần thứ 2 dự VCK

Mặc dù điều kiện sân bãi không tốt nhưng các em vẫn rất hào hứng với sân chơi

Điểm khác biệt tại vòng loại ở Nghệ An đó là đam mê và khát vọng nơi các cầu thủ luôn cháy bỏng. Điều này xuất phát từ việc, địa phương không có nhiều sân chơi và các em học sinh đang ở trong tình trạng đói bóng đá. Thế nên, dễ hiểu sự háo hức của các cầu thủ cũng như phụ huynh. Trong hai ngày giải diễn ra, SVĐ huyện Nghi Lộc hệt như ngày hội. Người già, trẻ con nô nức kéo nhau tới theo dõi, dù với nhiều người, họ không có con em của mình nằm trong diện VĐV thi đấu.

THCS Nghi Long lần thứ 2 dự VCK

THCS Nghi Long với kinh nghiệm đá VCK ở mùa giải năm ngoái đã cho thấy sự khác biệt. Từ người chỉ đạo cho đến các cầu thủ, người ta thấy ở ngôi trường này sự bài bản đáng nể. Sự chuẩn bị tốt đã giúp THCS Nghi Long tỏ ra nhỉnh hơn so với phần còn lại. Khó khăn lớn nhất với thầy trò Trần Văn Dìn chỉ là ở trận bán kết, khi họ bị THCS Nghi Thạch dẫn 1 – 0 trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thế nhưng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, THCS Nghi Long đã có bàn thắng san bằng tỉ số ở những phút cuối cùng và sau đó giành chiến thắng trên chấm 11m.

Ở các trận đấu còn lại như tứ kết hay thậm chí là trận chung kết gặp THCS Khánh Hợp, THCS Nghi Long đã có những chiến thắng cách biệt và xứng đáng với tấm vé dự VCK ở Đắk Lắk. Niềm vui trọn vẹn chỉ giành cho một đội bóng nhưng giải đấu đã tạo ra động lực, góp phần phát triển rất lớn đối với bóng đá học đường tại Nghi Lộc, nơi một vài năm trước, còn bị xem là “vùng chết” của bóng đá xứ Nghệ.

Kết quả vòng loại ở Nghệ An

Vô địch: THCS Nghi Long

Nhì: THCS Khánh Hợp

Đồng giải 3: THCS Nghi Thạch, THCS Nghi Vạn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm