"Messi Khánh Hòa" muốn biến giấc mơ thành hiện thực

thứ ba 24-5-2016 14:45:40 +07:00 0 bình luận
"Messi Khánh Hòa", tiền đạo Quốc Việt tự tin sẽ cùng các đồng đội trường THCS Mai Xuân Thưởng làm nên điều bất ngờ tại VCK Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016.

"Messi Khánh Hòa", tiền đạo Quốc Việt tự tin sẽ cùng các đồng đội trường THCS Mai Xuân Thưởng làm nên điều bất ngờ tại vòng chung kết (VCK) Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016 diễn ra tại Đắk Lắk từ ngày 01 đến ngày 05/06.

Nguyễn Quốc Việt chụp hình cùng bố khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại ở Nha Trang. Ảnh: Hải Nguyễn.

"Messi Khánh Hòa" - tiền đạo nhí Nguyễn Quốc Việt chụp hình cùng bố khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại tại Nha Trang. Ảnh: Hải Nguyễn.

"Lần đầu tiên được dự VCK Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha, em cảm thấy rất vui và hồi hộp. Vui vì mình sẽ được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè có chung niềm đam mê với trái bóng tròn. Hồi hộp là bởi ở VCK sắp tới em không biết mình có thể thi đấu tốt như khi ở  chơi ở vòng loại hay không? Thắng hay thua không quan trọng, em hy vọng sẽ cùng đồng đội thực hiện giấc mơ đi được càng sâu vào giải càng tốt", Quốc Việt chia sẻ về giấc mơ của bản thân.

Thân hình khá nhỏ bé nhưng đổi lại Quốc Việt lại sở hữu nền tảng kỹ thuật khá tốt và được gọi với biệt danh "Messi Khánh Hòa". Quốc Việt đã đóng góp rất nhiều vào tấm vé dự VCK của trường THCS Mai Xuân Thưởng với 4 bàn thắng cùng những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn ở vòng loại tại Nha Trang. Em chính là gương mặt nổi bật nhất của THCS Mai Xuân Thưởng tại VCK Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha diễn ra tại Đắk Lắk.

Sự hồn nhiên, ngây thơ kèm chút ngộ nghĩnh của trẻ nhỏ là những gì người viết cảm nhận được từ "Messi Khánh Hòa", khi gặp em cách đây gần 2 tháng tại vòng loại ở Nha Trang. Được ví là "Messi của Khánh Hòa" nhưng tiền đạo nhí Quốc Việt lại rất thần tượng tiền đạo Công Phượng của HA.GL.

“Anh Phượng đam mê bóng đá từ nhỏ, từ nhỏ em đã mơ ước một ngày sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Em rất thích mang áo số 10 khi thi đấu, số áo anh Phượng cũng đang khoác lên mình. Khi xem anh Phượng thi đấu em rất thích lối đá mạnh mẽ, kỹ thuật vì nó rất giống lối chơi của em và em mong một ngày sẽ được như anh Phượng bây giờ”, Quốc Việt chia sẻ về thần tượng của mình. 

Thân hình khá nhỏ bé nhưng bù lại Quốc Việt lại sỡ hữu kỹ thật và tốc độ rất tốt. Ảnh: Hải Nguyễn.

Thân hình khá nhỏ bé nhưng bù lại Quốc Việt lại sỡ hữu kỹ thật và tốc độ rất tốt. Ảnh: Hải Nguyễn.

Có một chi tiết khá vui được HLV Lê Minh Chiến kể lại rằng: "Trước khi bước ra sân thi đấu tôi phải làm trọng tài vì Quốc Việt và Thanh Bình ai cũng muốn được mang chiếc áo số 10. Lúc đầu, tôi thường phải thảy đồng xu để chọn ra người được mặc áo. Nhưng sau này, Thanh Bình thấy bạn quá thích áo số 10 và lại thần tượng Công Phượng nên từ đó Bình nhường cho bạn, tôi cũng không phải tung đồng xu kể từ đó".

Nói về giấc mơ của cậu con trai nhỏ, anh Nguyển Quốc Thanh, bố của Quốc Việt cho biết: "Kể từ khi chơi bóng đá từ năm lớp 3, sau thời gian học là Việt chỉ vui đùa với trái bóng tròn. Không những thế, Việt còn nói với tôi rằng mai này nếu con đá banh hay bố cho con được đi đá bóng luôn nha. Trước sở thích và niềm đam mê của con tôi chỉ biết gật đầu đồng ý.

Tôi nhận thấy sân chơi bóng đá học đường rất bổ ích đối với con tôi và rất nhiều em học sinh khác. Tham gia bóng đá sẽ giúp cho các em có thêm sức khỏe, bớt đi thời gian rảnh rỗi không biết làm gì rồi lại chơi game và dễ sa ngã vào các tệ nạn xã hội. Tôi cũng như nhiều bậc phụ huynh khác mong muốn sân chơi này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng hơn nữa để có thêm nhiều em được tham gia".

Vòng loại cuối cùng của giải, xác định cái tên thứ 8 tham dự VCK Festival bóng đá học đường U.13 Yamaha 2016 sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 30/05 tại Đắk Lắk. Đây cũng chính là địa phương tổ chức VCK của giải từ ngày 01 đến 05/06.

Trước đó, 7 cái tên xuất sắc nhất ở vòng loại cũng đã sớm ghi tên mình có mặt ở Đắk Lắk vào tháng 06 tới đây gồm: THCS Mai Xuân Thưởng (Nha Trang), THCS Ngọc Lâm (Hà Nội), THCS Trần Hưng Đạo (Hải Dương), THCS Chu Văn An (Cần Thơ), THCS Ngô Thì Nhậm (Đà Nẵng), THCS Nghi Long (Nghệ An) và THCS Nguyễn Thị Định (TP.HCM)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm