Chuyện võ sĩ cao 2m15 Trần Ngọc Tú -Khi thể thao là chỗ bấu víu cuối cùng

thứ ba 3-5-2016 22:56:31 +07:00 0 bình luận
Gia nhập đội vovinam TP.HCM, là nhân vật của chương trình “Giấc mơ Chiến thắng”, Ngọc Tú tự hứa với mình phải chiến đấu tới cùng để trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp.
Với “khủng long mồ côi”, thể thao là chỗ bấu víu duy nhất cho hy vọng về một cuộc sống bình thường.

 “Thể thao đã cứu sống tôi, cả theo đúng nghĩa đen”, Ngọc Tú tâm sự trong sự nghẹn ngào. Trước khi tập luyện ở đội silat Vĩnh Phúc, thực sự tôi chỉ sống ngày nào biết ngày ấy, vạ vật và khổ sở ở cái lán của đội thợ hồ nơi đất khách quê người. Tôi còn không dám ăn, chỉ để no bụng, vì sức ăn của mình làm mất phần của vài người khác. Khi đó tôi yếu tới mức không chống đẩy nổi 1 cái, chỉ đi bộ cũng mệt đứt hơi. Nhờ thể thao, tôi mới có sức khỏe tốt, có thể tập luyện tốt. Tôi cũng hiểu rằng thể thao là chỗ bấu víu duy nhất cho hy vọng về một cuộc sống bình thường, và mỗi ngày là một cuộc chiến đấu. Chỉ tiếc rằng, mọi nỗ lực của tôi đã không đáp ứng được kỳ vọng của các thầy, khiến tôi quyết định chia tay đội để tìm một cơ hội mới, và trước hết khởi động lại với công việc phu hồ”.  

 Thật may mắn cho Ngọc Tú, đội Vovinam TP.HCM đã trao cho chàng trai cao 2m15 xứ Thanh cơ hội mới. Vào đất Sài thành, Tú không chỉ được nuôi ăn ở, tạo điều kiện  tập luyện thi đấu tốt mà còn lần đầu tiên có tiền công cho mỗi buổi tập, với thu nhập có thể trên dưới 3 triệu đồng/tháng. Với nền tảng sẵn có qua 2 năm gắn bó với môn võ silat, lại sở hữu chiều cao cùng đôi chân dài ngoại hạng, Tú đang có khởi đầu rất tốt với vovinam. Niềm vui của Tú còn nhân lên nhiều lần khi được chọn là  nhân vật của chương trình “Giấc mơ Chiến thắng”. Ngoài khoản 5 triệu đồng hỗ trợ từ Ban Tổ chức, mà theo Tú  “ lớn với bản thân mình tới mức trong mơ cũng không thấy”, còn là một nguồn động viên tinh thần vô giá cho hành trình dài phía trước. Tú tự hứa với các thầy, với chương trình, với chính mình sẽ chiến đấu tới cùng để trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Tú bảo, chưa bao giờ mình cảm nhận rõ thể thao chính là cái ngã rẽ và chỗ bấu víu cuối cùng cho hy vọng về một cuộc sống bình thường như bây giờ.  

 Tú đang đặt ra cho mình một mục tiêu rất cao để phấn đấu sau 1 năm:  đủ trình độ để dự tranh và có thành tích tại giải vovinam toàn quốc.

 Mời các bạn đón xem câu chuyện đời thực của"Khủng long" Trần Ngọc Tú trên chương trình Giấc mơ thể thao trên kênh Thể Thao Tin Tức HD đã được thu trong video dưới đây.


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Chương trình đã gửi ủng hộ 5.000.000 VNĐ đến VĐV Trần Ngọc Tú và cũng mong các bạn- những người yêu thể thao cùng đồng hành, chung tay, giúp đỡ cho Trần Ngọc Tú - VĐV có chiều cao quá khổ có thêm nguồn động lực để vượt lên thực hiện được giấc mơ của mình.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Tên TK: PHAN NGỌC ANH

Số TK: 0109440791

Đông A Bank - chi nhánh Hà Nội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm