Chuyện có "một không hai" và sự tử tế ở sân chơi U13 Bóng học đường

thứ năm 29-6-2017 10:43:47 +07:00 0 bình luận
Trong bối cảnh BĐVN đang ngày càng mất niềm tin ở các giải đấu chuyên nghiệp thì sự tự tế, những hình ảnh đẹp lại đang hiện hữu ở sân chơi U13 học đường.

Trong bối cảnh BĐVN đang ngày càng mất niềm tin ở các giải đấu chuyên nghiệp thì sự tự tế, những hình ảnh đẹp lại đang hiện hữu ở sân chơi U13 bóng đá học đường. 

VCK Festival bóng đá học đường U13 năm 2017 đã bước qua ngày thi đấu thứ 3 với các trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, kịch tính và đầy hấp dẫn. Thế nhưng bỏ qua những yếu tố về chuyên môn đơn thuần, VCK U13 bóng đá học đường đã trở thành một ngày hội thực sự giúp các đội bóng, thầy cô giáo, phụ huynh và CĐV được giao lưu, tăng thêm tình đoàn kết. 

Sau khi giành quyền vào bán kết, tất cả các thành viên của THCS Võ Thị Sáu sang phần sân đối diện để động viên tinh thần đối thủ Ngô Thị Nhậm. Ảnh Hải Đăng
Sau khi giành quyền vào bán kết, tất cả các thành viên của THCS Võ Thị Sáu sang phần sân đối diện để động viên tinh thần đối thủ Ngô Thị Nhậm. Ảnh Hải Đăng

Có những hình ảnh rất đẹp, có lẽ chỉ xuất hiện ở sân chơi U13 bóng đá học đường. Và câu chuyện ở trận đấu quyết định để tranh chiếc vé bán kết còn lại tại bảng A giữa THCS Võ Thị Sáu (Hải Dương) - THCS Ngô Thị Nhậm (Đà Nẵng) trong buổi sáng ngày 29/6 là một ví dụ như thế. 

Với việc cầm chân đối thủ với tỷ số hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước 1-0 từ sớm, đại diện đến từ quê hương bánh đậu xanh giành quyền lọt vào chơi vòng bán kết theo cách rất kịch tính. Không khó để nhận ra niềm vui của toàn bộ thành viên của THCS Võ Thị Sáu khi từ cầu thủ, các thầy cô giáo, phụ huynh và gần trăm CĐV theo đội lao vào sân ăn mừng trong sự hân hoan đến tột độ. 

Niềm vui của Võ Thị Sáu là nỗi buồn của Ngô Thị Nhậm khi ở bên đối diện, các cầu thủ nhí đến từ Đà Nẵng đổ gục xuống sân, ôm mặt khóc nức nở vì tiếc nuối. Ít phút sau sự hân hoan, ăn mừng chiến công vào bán kết của đội nhà, toàn bộ hơn trăm thành viên của đại diện Hải Dương kéo sang sân bên cạnh để động viên, an ủi đối thủ của mình, tạo nên một hình ảnh đầy cảm động.

Bỏ qua kết quả của trận đấu, hai đội bóng dành cho nhau những cử chi thân thiện, chụp chung bức ảnh sau khi kết thúc. Ảnh Hải Đăng
Bỏ qua kết quả của trận đấu, hai đội bóng dành cho nhau những cử chi thân thiện, chụp chung bức ảnh sau khi kết thúc. Ảnh Hải Đăng

Trong khi các CĐV liên tục hô vang: "Ngô Thị Nhậm tuyệt vời, Ngô Thị Nhậm chơi đẹp" thì các cầu thủ Võ Thị Sáu cũng tiến lại gần các bạn Đà Nẵng để vỗ vai, động viên và chia từng quả quýt mời đối thủ. Trước sự hồn nhiên vô tư của các cầu thủ nhí, nhiều phụ huynh và đặc biệt là cô hiệu trưởng trường Võ Thị Sáu - Lê Thị Bình cũng không kìm nén được cảm xúc đã bật khóc ngon lành.

Không chỉ động viên cổ vũ đối thủ sau trận đấu, CĐV của Võ Thị Sáu cũng gây ấn tượng mạnh bằng phong cách cổ vũ cuồng nhiệt, chuyên nghiệp và rất văn minh. Họ liên tục tạo ra bầu không khí lễ hội trên khán đài khi liên tục hô vang tên đội nhà và thậm chí sẵn sàng cổ vũ... cả trọng tài với khẩu hiệu "trọng tài tuyệt vời" để động viên tinh thần các vị Vua áo đen. 

Hình ảnh thú vị khi cầu thủ Phú Đô chăm chú lắng nghe HLV Võ Thị Sáu chỉ đạo chiến thuật ở khu kỹ thuật đội bạn
Hình ảnh thú vị khi cầu thủ Phú Đô chăm chú lắng nghe HLV Võ Thị Sáu chỉ đạo chiến thuật ở khu kỹ thuật đội bạn

Thậm chí, khi thấy một cầu thủ đội nhà phải nằm sân, có động thái "câu giờ", các CĐV Võ Thị Sáu ngay lập tức hét to yêu cầu đứng dậy cùng lời khích khích lệ: "Võ Thị Sáu chơi đẹp". Đó là một hình ảnh hiếm, gần như rất ít khi xuất hiện ở các sân chơi chuyên nghiệp đang diễn ra của BĐVN. 

Từ các cầu thủ nhí cho đến phụ huynh, thầy giáo và các CĐV khi tham dự sân chơi bóng đá học đường đều tỏ ra ý thức, giữ gìn hình ảnh của mình. Điều đó được thể hiện qua việc mỗi khi các trận đấu kết thúc, các CĐV dều dọn sạch rác trên khán đài, trong khi ở dưới sân, các cầu thủ, HLV và lãnh đội cũng thu dọn hết chai nước sạch sẽ, gọn gàng khu kỹ thuật của mình.

Video: CĐV và các cầu thủ của đội THCS Phú Đô dọn dẹp sạch sẽ khu vực kỹ thuật

 

Thay vì đặt nặng vấn đề thắng, thua hay phải đặt ra những mục tiêu nào cho mình, các cầu thủ nhí đều cho thấy sự hồn nhiên vô tư, ý thức kỷ luật và rất lễ độ. Cứ sau mỗi trận đấu, bất kể kết quả thế nào, cầu thủ của các đội cũng chủ động sang phần sân bên cạnh để bắt tay, chào các thầy đội bạn. 

Thậm chí, trong trận đấu giữa THCS Phú Đô - THCS Võ Thị Sáu ở ngày khai mạc đã xuất hiện một cảnh tượng khá thú vị khi một cầu thủ đội chủ nhà sang khu kỹ thuật của đội khách, đứng chăm chú xem HLV đối phương... chỉ đạo chiến thuật. Vì coi giải đấu là một ngày hội để giao lưu, tăng tinh thần đoàn kết nên bên cạnh các hoạt động do BTC sắp xếp, lãnh đội trường THCS Phú Đô cũng thể hiện sự mến khách khi đưa ra lời mời trân trọng đến các đội về thăm quan, nhận những món quà của làng nghề bún nổi tiếng tại địa phương.

VCK U13 bóng đá học đường đang trôi về những ngày cuối cùng và sắp sửa hạ màn. Thế nhưng chắc chắn ấn tượng về một giải đấu với nhiều hình ảnh tốt đẹp, nhân văn và những thông điệp ý nghĩa được phát đi sẽ còn được các đội bóng, thầy cô và CĐV của 6 đội bóng lưu giữ mãi như là một trải nghiệm rất thú vị. .

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm