Vũ Thành An thể hiện đẳng cấp vượt trội trên đấu trường SEA Games

thứ hai 21-8-2017 16:22:27 +07:00 0 bình luận
Vũ Thành An đánh bại đối thủ người Thái Lan với tỷ số cách biệt 15-6 để giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 29 đầu tiên cho đội tuyển Đấu kiếm.

Vũ Thành An đánh bại đối thủ người Thái Lan với tỷ số cách biệt 15-6 để giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 29 đầu tiên cho đội tuyển Đấu kiếm.

Đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam đã góp mặt 4 vận động viên trong các thi đấu nội dung cá nhân ngày 21/8. Hai kiếm thủ Hoài Thu và Đỗ Thị Anh đều thi đấu không thành công ở vòng 16 tay kiếm nội dung kiếm liễu nữ và bị loại. Nguyễn Xuân Lợi thua trận bán kết và sau đó thua luôn trong trận tranh Huy chương Đồng.

Đáng mừng là Vũ Thành An đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Thành An thắng một mạch vòng loại rồi tới tứ kết, bán kết trước khi đánh bại đối thủ người Thái Lan với tỷ số cách biệt 15-6 để giành tấm Huy chương Vàng SEA Games 29 đầu tiên cho đội tuyển Đấu kiếm. Đây cũng là tấm Huy chương Vàng thứ 7 của đoàn Việt Nam.

vũ thành an

 Vũ Thành An đánh bại đối thủ người Thái Lan với tỷ số cách biệt 15-6

Trước trận đấu, có vẻ đối thủ người Thái Lan của Thành An, Voragun, đã bị chấn thương. Nhận xét về vấn đề này, Vũ Thành An cho biết anh đã quá tập trung nên không thực sự để tâm đến điều đó. 

"Tôi nghĩ đối thủ khỏe mạnh bình thường. Ở trận gặp Lợi (kiếm thủ Nguyễn Xuân Lợi) người ta đấu rất tốt. Có thể là do mỏi mệt, có thể bị đau, nhưng cũng có thể chỉ là chiêu bài để kéo dài thời gian nghỉ trước khi bước vào trận đấu với mình."

Clip thi đấu của Vũ Thành An:

vũ thành an

Vũ Thành An nâng cao lá quốc kỳ Việt Nam

Vũ Thành An không tỏ ra lo lắng về thành tích của các kiếm thủ không được như ý muốn trong ngày hôm nay. Kiếm thủ người Hà Nội khẳng định trong thể thao chuyện thắng thua là rất bình thường. Mỗi lần đi rút kinh nghiệm chuẩn bị tốt cho những giải lần sau, đó mới là điều quan trọng.

"Đầu tiên tôi xin gửi HCV cho người hâm mộ, cho ban huấn luyện, đến thầy Sergey, ban lãnh đạo đã giúp đỡ trong thời gian qua. Cảm ơn anh Tuấn và những người hâm mộ, những người đã cùng đồng hành với em để làm nên thành công này," Vũ Thành An nói.

"Với những người đồng đội tiếp tục thi đấu trong ngày mai và ngày kia, chúc mọi người giành được chiến thắng tiếp theo cho đội tuyển."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm