U22 Brunei gọi cầu thủ giàu nhất thế giới đấu Việt Nam ở SEA Games 30

Hoàng Phúc
thứ bảy 23-11-2019 1:10:00 +07:00 0 bình luận
Faiq Bolkiah đang là niềm hy vọng lớn nhất của U22 Brunei tại SEA Games 30 và không những thế còn sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Faiq Bolkiah sinh năm 1998, tại Los Angeles (Mỹ) xuất thân là hoàng tử kế vị, cháu đích tôn của Quốc vương Brunei. Thời gian gần đây, cầu thủ này là cái tên sáng giá của bóng đá Brunei. Faiq Bolkiah từng được đào tạo tại nhiều CLB nổi tiếng như Arsenal, Chelsea.

Hiện tại, Faiq Bolkiah đang là thành viên đội trưởng của Leicester City, cũng như đội trưởng của U23 Brunei. Dù xuất thân hoàng tộc, từ nhỏ thì Faiq Bolkiah đã thể hiện niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn và nhận được sự ủng hộ từ gia đình.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra tại Hà Nội vào đầu năm nay, Faiq Bolkiah cũng góp mặt trong thành phần của đội tuyển U23 nhưng không thể hiện được nhiều. Ở vòng loại đó, U23 Brunei đứng vị trí cuối cùng và trong trận đấu với U23 Việt Nam thì đã nhận đến 6 bàn thua.

U22 Brunei gọi cầu thủ giàu nhất thế giới đấu Việt Nam ở SEA Games 30

Faiq Bolkiah là cái tên nhận nhiều kỳ vọng tại SEA Games 30

Faiq Bolkiah ra mắt đội tuyển U23 Brunei từ kỳ SEA Games 2015 tại Singapore khi mới 17 tuổi. Tại đây, cầu thủ khi ấy đang thi đấu cho đội trẻ Chelsea đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-6 trước những Công Phượng, Duy Mạnh của U23 Việt Nam.

Ở cấp độ đội tuyển Quốc gia, Faiq ra mắt trong màu áo đội tuyển Brunei từ năm 2016 tại vòng sơ loại AFF Cup và cũng để lại những dấu ấn rõ nét. Điểm mạnh của Faiq Bolkiah cũng là tốc độ cùng kỹ thuật cơ bản rất tốt. Vì thế, cầu thủ mang áo số 9 luôn là là người lĩnh xướng hàng công của đội tuyển ở bất kỳ giải đấu nào.

Tại SEA Games 30, trong thành phần đăng ký thi đấu của U22 Brunei thì cái tên Faiq Bolkiah vẫn góp mặt và nhận được sự kỳ vọng lớn lao hơn nữa. Trong ngày ra quân ở môn bóng đá nam tại đại hội, Faiq Bolkiah và các đồng đội sẽ gặp lại Việt Nam hôm 25/11.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm