Thanh Thịnh, Văn Hậu và cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang Seo

Khôi Nguyên
thứ sáu 1-11-2019 6:20:00 +07:00 0 bình luận
Việc sở hữu trong tay hai hậu vệ biên trái chất lượng gồm Thanh Thịnh và Văn Hậu khiến cho HLV Park Hang Seo có cơn đau đầu dễ chịu.

Bên cạnh những vị trí khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu khi không tìm ra những phương án chất lượng, nhà cầm quân người Hàn Quốc lại đang đối mặt với cơn đau đầu dễ chịu nơi hành lang cánh trái khi có trong tay cả Thanh Thịnh lẫn Văn Hậu.

Tài năng của Văn Hậu giờ đây không còn phải bàn cãi. Suốt thời gian qua, cầu thủ 20 tuổi biến mình trở thành hậu vệ cánh trái hàng đầu Việt Nam. Anh là lựa chọn số một của HLV Park Hang Seo trong suốt thời gian qua ở các cấp độ đội tuyển. Chưa dừng lại ở đó, việc đang được thi đấu tại Hà Lan chắc chắn giúp anh có cho mình thêm nhiều trải nghiệm bổ ích để hướng tới mục tiêu vàng cùng U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Thanh Thịnh, Văn Hậu và cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang Seo
Cả Văn Hậu...

Trong khi đó, Thanh Thịnh cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Tốc độ, khả năng leo biên và tạt bóng chính xác chính là những điểm mạnh mà hậu vệ sinh năm 1998 sở hữu. HLV Park Hang Seo đã nhiều lần triệu tập vào U22 Việt Nam ở những đợt tập trung trong năm 2019 chuẩn bị cho SEA Games 30. Và anh đã ít nhiều để lại dấu ấn sau những trận đấu đầy năng nổ và mang tới không ít cơ hội ăn bàn cho đội nhà.

HLV Park Hang Seo sẽ cần sớm giải quyết bài toán mang tên Thanh Thịnh và Văn Hậu từ nay tới SEA Games 30. Rõ ràng, khi sở hữu hai cầu thủ chất lượng ở cùng một vị trí, việc tìm ra phương án để cả hai cùng có thể phát huy khả năng không phải vấn đề đơn giản.

Thanh Thịnh, Văn Hậu và cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang Seo
...và Thanh Thịnh đều là những hậu vệ biên trái đầy tài năng của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Còn nhớ, ở vòng loại U23 Châu Á 2020 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã đẩy Văn Hậu vào đá trung vệ và giao hành lang cánh trái cho Thanh Thịnh. Phương án này phần nào cho thấy hiệu quả. Văn Hậu góp công lớn giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại mà không để thủng lưới bất cứ bàn thua nào sau 3 trận. Trong khi đó, Thanh Thịnh cũng để lại chút dấu ấn với hai pha kiến tạo.

Với mật độ 2 ngày 1 trận ở SEA Games 30 tới, việc HLV Park Hang Seo sở hữu trong tay hai hậu vệ biên trái đều rất chất lượng giúp ông có thêm những phương án xoay tua, giúp các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi hồi sức. Song, vấn đề nằm ở chỗ nhà cầm quân người Hàn Quốc cần có những tính toán kĩ lưỡng để có thể phát huy tối đa khả năng của hai hậu vệ biên hàng đầu Việt Nam ở lứa tuổi 22 này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm