Thạch Kim Tuấn: "Nếu tôi thi cử giật tốt, Eko chưa chắc có HCV"!

Trần Khánh từ Philippines
thứ hai 2-12-2019 7:10:00 +07:00 0 bình luận
Đô cử Thạch Kim Tuấn tỏ ra tiếc nuối sau khi thất bại trước Eko ở nội dung 61kg môn cử tạ trưa nay...

Thạch Kim Tuấn tiếp tục đối đầu với đô cử Eko (Indonesia) khi tham dự môn cử tạ nội dung 61kg. Một lần nữa, đô cử của Việt Nam lại thất bại trước đồng nghiệp người Indonesia. Thạch Kim Tuấn có tổng cử 304kg còn Eko đạt mức 309kg.

Giành HCB song đây là thành tích đáng khen ngợi của Tuấn. Đô cử này tỏ ra tiếc nuối và nếu thực hiện tốt phần thi cử giật, anh đã có thể nghĩ về chiếc HCV. “Phần thi cử đẩy 169kg của tôi là con số cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, tôi tiếc ở phần thi cử giật khi để Eko bỏ xa 5kg (135kg so với 140kg). Nếu cùng chỉ số ở phần thi cử giật thì chưa biết ai sẽ giành HCV”, Thạch Kim Tuấn chia sẻ.

Thạch Kim Tuấn: Nếu tôi thi cử giật tốt, Eko chưa chắc có HCV!
Thạch Kim Tuấn đã thi đấu xuất sắc ở hạng cân 61kg.

Đô cử sinh năm 1994 hài lòng với những cố gắng của mình. “Tôi chỉ nghĩ cố gắng đạt thành tích tốt nhất chứ không nghĩ nhiều về tấm HCV”, Tuấn nói. Theo Tuấn, ở môn cử tạ, vấn đề đầu tiên là đảm bảo thành tích. Ở phần thi cử đẩy, sở dĩ BHL kéo xuống từ 165kg còn 160kg ở lần cử đầu là để chắc tấm HCB rồi sau đó, tính toán 170kg, 171kg. “Nếu đối thủ không đạt yêu cầu thì tôi có thể giành HCV”, Tuấn nói.

Thạch Kim Tuấn: Nếu tôi thi cử giật tốt, Eko chưa chắc có HCV!
Tuy vậy, anh không thể vượt qua bản lĩnh của Eko.

Từ hạng cân 56kg, Tuấn đôn lên hạng 61kg với hy vọng có thể tiến xa ở đấu trường Olympic. “Việc đôn cân mang đến khó khăn nhất định khi tập luyện nhiều hơn. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng hết sức mình ở mọi đấu trường. Tôi cần nỗ lực hơn nữa để đạt con số mới, ít ra là phấn đấu cho Olympic 2020”, Tuấn chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm