SVĐ Bukit Jalil "nguội lạnh" khi SEA Games cận kề

chủ nhật 13-8-2017 13:08:13 +07:00 0 bình luận
Chỉ còn 5 ngày nữa SEA Games 29, ngày hội thể thao của các quốc gia Đông Nam Á sẽ khai mạc nhưng không khí xung quanh Bukit Jalil vẫn khá nguội lạnh.

Chỉ còn 5 ngày nữa SEA Games 29, ngày hội thể thao của các quốc gia Đông Nam Á sẽ khai mạc. Tuy nhiên, có mặt bên ngoài tại SVĐ Bukit Jalil trong buổi sáng nay, PV Webthethao có cảm nhận Bukit Jalil như...chưa có sự kiện lớn sắp diễn ra tại đây.

Để có thể tác nghiệp tại SEA Games 29, các phóng viên phải đăng ký trước từ Việt Nam để được BTC cấp thẻ. Sau khi nhận được thẻ trong ngày hôm qua từ bộ phận thông tin của UB Olympic Việt Nam tại khách sạn Berjaya, PV Webthethao đã đến trung tâm thông tin, bên cạnh SVĐ Bukit Jalil, để kích hoạt thẻ trong sáng nay.

Phía trước SVĐ Bukit Jalil
Phía trước SVĐ Bukit Jalil

Tại trung tâm thông tin, nơi kích hoạt thẻ tác nghiệp cho PV, thủ tục xử lý khá gọn lẹ. Các phóng viên chỉ mất khoảng 3 phút để hoàn tất sau khi trình hộ chiếu. Do số lượng các phóng viên sang Malaysia đưa tin chưa nhiều nên trung tâm báo chí vẫn chưa sẵn sàng.

Từ trung tâm thông tin chỉ mất vài bước để đi ra SVĐ Bukit Jalil, SVĐ quốc gia Malaysia. Đây là SVĐ được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1998 nhân Đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung. 

Điều bất ngờ đối với cách PV Việt Nam có mặt tại đây là không khí "nguội lạnh" của Bukit Jalil. Phía tiền cảnh SVĐ không có bất kỳ một pano, khẩu hiệu nào giới thiệu về SEA Games. Trên con đường chính phía trước SVĐ, các pano to in hình các ngôi sao thể thao Malaysia đập vào mắt là những "biển chỉ dẫn" duy nhất giúp mọi người biết rằng Đại hội thể thao Đông Nam Á sắp diễn ra tại đây.

 

Không hề có bất kỳ banner, poster cổ động nào trong khu vực SVĐ Bukit Jalil
Không hề có bất kỳ banner, poster cổ động nào trong khu vực SVĐ Bukit Jalil. Ảnh: Nguyễn Đạt

Tại lối đi thẳng vào cổng chính của SVĐ, chỉ lác đác vài công nhân đang quét dọn. Ở cổng chào, hai công nhân đang thong thả quét ve để trang hoàng đón khách.

Gia đình anh Adziri là những người hiếm hoi dạo chơi tại SVĐ Bukit Jalil. Trao đổi với PV Webthethao khi cả nhà đang chụp hình với tấm poster lớn in hình ảnh VĐV đua xe đạp lòng chảo nổi tiếng của Malaysia Azizulhasni Awang, anh Adziri thừa nhận: "Không khí SEA Games đến giờ này chưa sôi nổi lắm. Lỗi này là do công tác tuyên truyền, quảng bá không tốt".

Cũng như hàng triệu người dân Malaysia khác, anh Adziri rất thích xem bóng đá. "Dĩ nhiên là tôi sẽ đi xem nếu thời gian cho phép. Tôi thích bóng đá nhất, sau đó là đua xe đạp lòng chảo, môn thể thao mà Malaysia vừa có một nhà vô địch thế giới".

Một vài hình ảnh xung quanh Bukit Jalil, SVĐ quốc gia Malaysia:

Chỉ có một vài công nhân đang sửa và rửa sạch lối đi dẫn vào cổng chính SVĐ
Chỉ có một vài công nhân đang sửa và rửa sạch lối đi dẫn vào cổng chính SVĐ
Công nhân sơn lại cổng chính trang hoàng chuẩn bị cho đón khách
Công nhân vẫn đang quét sơn cổng chính chuẩn bị cho đón khách
Công nhân sơn lại cổng chính trang hoàng chuẩn bị cho đón khách
Công nhân trang hoàng lại cổng chính chuẩn bị cho đón khách
Gia đình anh Adziri ''tự sướng'' trước tấm poster khổ lớn nhà VĐTG môn Kiri
Gia đình anh Adziri selfie "tự sướng" trước tấm poster khổ lớn Azizulhasni Awang, VĐV đua xe đạp lòng chảo nổi tiếng của Malaysia. Ảnh: Nguyễn Đạt

 

Poster VĐV môn TDDC Farah Ann
Poster VĐV môn TDDC Farah Ann. Ảnh: Nguyễn Đạt
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm