Không phải Maxie Esho, đây mới là VĐV nhập tịch được ĐT Indonesia lựa chọn

Minh Hiếu
thứ năm 24-10-2019 8:02:00 +07:00 0 bình luận
Maxie Esho gần như chắc chắn sẽ nằm ngoài kế hoạch của đội tuyển bóng rổ nam Indonesia tại SEA Games 30.

Maxie Esho sẽ không có cơ hội tham dự SEA Games 30 cùng đội tuyển Indonesia, khi Liên đoàn Bóng rổ nước này quyết định sẽ nhập tịch cho Lester Prosper, cầu thủ đang thi đấu tại Philippines và là một trong những ngoại binh hàng đầu tại PBA Commissioner's Cup vừa khép lại.

Thông tin từ Fox Sports Philippines cho hay Prosper đang chuẩn bị bay sang Indonesia để hoàn tất các thủ tục nhập tịch trước SEA Games 30. Hiện cầu thủ này đang có quốc tịch của Quần đảo Virgin thuộc Vương Quốc Anh. Trong trường hợp không kịp nhập tịch trước SEA Games, anh vẫn sẽ nằm trong kế hoạch của ĐT Indonesia dự vòng loại FIBA Asia Cup 2021 và FIBA World Cup 2023.

Lester Prosper năm nay 31 tuổi, cao 2m10 và nặng 106kg, thi đấu ở vị trí Trung phong. Anh từng thi đấu ở rất nhiều quốc gia tại châu Âu, châu Mỹ và châu Á. Tại PBA Commissioner's Cup vừa qua, dù Columbia Dyip chỉ xếp áp chót bảng xếp hạng, nhưng cầu thủ sinh ra tại Mỹ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Ngoại binh xuất sắc nhất.

Phong độ tại Philippines giúp anh được nhà Vô địch PBA Commissioner's Cup 2019 là San Miguel Beerman ký hợp đồng để tham dự Siêu Cúp Đông Á Terrific 12. Thay thế cho June Mar Fajardo bị chấn thương, Prosper hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ghi trung bình 14 điểm, 10,3 rebound và 1,5 cướp bóng mỗi trận, đưa San Miguel vào Bán kết.

Lester Prosper cho biết anh hứng thú với cơ hội trước mắt: "Tôi sẽ mang tới bầu không khí tích cực trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi biết Indonesia sở hữu nhiều tay ném giỏi và có tinh thần thi đấu quyết tâm nên rất hào hứng. Sẽ thật tuyệt nếu tôi đối đầu với Philippines, những cầu thủ ở đó rất giỏi và giàu tính cạnh tranh, chắc chắn chúng tôi sẽ tạo ra một trận đấu hấp dẫn và thú vị".

Ban đầu, Liên đoàn Bóng rổ Indonesia nhập tịch cho Denzel Bowles, nhưng nhanh chóng loại cái tên này ra khỏi đội hình vì vấn đề về hòa nhập. Maxie Esho được đưa vào tầm ngắm sau chức Vô địch ABL cùng CLS Knight, nhưng dường như anh không hợp với tiêu chí của huấn luyện viên trưởng ĐT Indonesia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm