HLV Việt Thắng ví Đoàn Văn Hậu như tượng đài bóng đá Thái Lan

thứ ba 15-8-2017 22:07:42 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo Việt Thắng khen ngợi màn trình diễn của Văn Hậu và cho rằng hậu vệ trẻ này thi đấu giống phong cách của tượng đài bóng đá Thái: Dusit Chalermsan.

Cựu tiền đạo Việt Thắng hết lời khen ngợi màn trình diễn của Đoàn Văn Hậu và nhận xét hậu vệ trẻ này thi đấu giống hệt phong cách của tượng đài bóng đá Thái: Dusit Chalermsan.

Chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp của Đoàn Văn Hậu trong chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước Timor Leste, cựu trung phong số 1 của BĐVN - Việt Thắng thẳng thắn bộc bạch: "Nói gì nữa bây giờ, quả thực không có gì để nói và miêu tả về màn thể hiện của cậu ấy. Quá hay".

"Đá hậu vệ biên mà thủ tốt, lên công tạt tốt. Phối hợp, giữ nhịp sút bóng rồi sút xa quá tốt. Nói thật, tôi chưa tìm ra được điểm yếu gì của Văn Hậu", trợ lý HLV U18 Việt Nam cho biết. 

Văn Hậu gây ngạc nhiên bằng màn thể hiện rất ấn tượng của mình trong chiến thắng trước Timor Leste. Ảnh Cao Hiền
Văn Hậu gây ngạc nhiên bằng màn thể hiện rất ấn tượng của mình trong chiến thắng trước Timor Leste. Ảnh Cao Hiền

18 tuổi và lần đầu tiên đá chính ở một kỳ SEA Games, hậu vệ trẻ người Thái Bình khiến tất cả ngạc nhiên bởi phong cách thi đấu chững chạc, trình độ chơi bóng ở đẳng cấp cao. 3 trong 4 bàn thắng của U22 Việt Nam vào lưới U22 Timor Leste đều có dấu giày của Văn Hậu.

1 đường kiến tạo, 2 pha lập công, trong đó có tình huống dứt điểm từ xa trái phá mang thương hiệu cá nhân, Văn Hậu là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng của U22 Việt Nam ngày ra quân. Chứng kiến màn trình diễn "5 sao" của hậu vệ Hà Nội FC, HLV trẻ đang công tác tại PVF liên tưởng đến phong cách chơi bóng của hậu vệ được xem là tượng đài của bóng đá Thái Lan.

"Nhìn Văn Hậu thi đấu tôi liên tưởng ngay đến Dusit. Dusit mềm mại và trông có vẻ khéo léo hơn nhưng Văn Hậu lại mạnh trong cách chiến đấu, tranh chấp tay đôi", Việt Thắng nhìn nhận.

Nhìn Văn Hậu thi đấu, HLV Việt Thắng liên tưởng đến tượng đài của bóng đá Thái: Dusit. Ảnh Cao Hiền
Nhìn Văn Hậu thi đấu, HLV Việt Thắng liên tưởng đến tượng đài của bóng đá Thái: Dusit. Ảnh Cao Hiền

Khi được hỏi đánh giá về màn trình diễn của U22 Việt Nam trước Timor Leste, cựu tiền đạo này bày tỏ.

"Đương nhiên đây là trận đấu tốt của U22 Việt Nam. Kiểm soát thế trận, kiểm soát bóng, khả năng tạo ra cơ hội, chơi trung lộ hay hai biên đều ổn cả. Nhìn chung tôi thấy chúng ta chơi đa dạng trong tấn công. Thật ra tôi nghĩ tỷ số 4-0 là hợp lý rồi, trình độ Việt Nam tận dụng như thế là tốt, dù với nhiều cơ hội đáng lẽ ra chúng ta có thể thắng đậm hơn", trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh. 

Trợ lý U18 Việt Nam - Việt Thắng dành những lời khen ngợi trước chiến thắng của U22 Việt Nam. Ảnh ĐH
Trợ lý U18 Việt Nam - Việt Thắng dành những lời khen ngợi trước chiến thắng của U22 Việt Nam. Ảnh ĐH

 Theo đánh giá của Việt Thắng, việc hai đối thủ trực tiếp Indonesia - Thái Lan cầm hoà nhau ở lượt đấu đầu tiên không nói lên nhiều điều. Cơ hội vẫn chia đều cho tất cả các đội bóng ở bảng B, không phải lợi thế đã dành cho Việt Nam.

"Thật ra thời điểm này chưa nói được nhiều điều. Chúng ta có 3 điểm trước Timor Leste là điều quan tâm nhất, đó mới là bước đệm bởi những trận đấu trực tiếp phía trước với Indonesia, Thái Lan mới là điều quan trọng. U22 Việt Nam có lối chơi nhuần nhuyễn khá tốt, tuy nhiên nhiều quả chúng ta bị đánh xộc thẳng vào trung lộ, cần phải rút kinh nghiệm cho những trận đấu sắp tới", cựu tiền đạo của ĐTVN cho biết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm