HLV Nguyễn Thị Nhung: Bắn súng chưa có tiền lệ chuẩn bị cho nhà VĐ Olympic dự SEA Games

thứ ba 22-8-2017 14:44:00 +07:00 0 bình luận
Sau thất bại của Hoàng Xuân Vinh ở nội dung súng ngắn 50m, HLV Nguyễn Thị Nhung thừa nhận nhà vô địch Olympic, bị tâm lý và không có sự chuẩn bị tốt nhất.

Sau thất bại của Hoàng Xuân Vinh ở nội dung súng ngắn 50m tại SEA Games 29, HLV Nguyễn Thị Nhung đã thừa nhận nhà vô địch Olympic bị tâm lý và không có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Nhân vật nổi bật nhất của Đoàn TTVN dự SEA Games 29 và cũng là nội dung anh từng đoạt HCB Olympic 2016 ở nội dụng súng ngắn hơi 50m-Hoàng Xuân Vinh nhưng xạ thủ này lại thất bại tại chính nội dung đưa anh lên đỉnh cao nhất sự nghiệp.

Tại vòng loại súng ngắn hơi 50m (nội dung giành tấm HCB ở Olympic 2016), Xuân Vinh kết thúc với tổng số điểm khá thấp 446 điểm, và là 1 trong 2 người có điểm cao nhất trên 8 xạ thủ lọt vào vòng chung kết (đội đồng Quốc Cường đứng thứ nhất với 554 điểm). 

Hoàng Xuân Vinh thất bại tại nội dung 50m súng ngắn hơn. Ảnh: Anh Khoa
Hoàng Xuân Vinh thất bại tại nội dung 50m súng ngắn hơn. Ảnh: Anh Khoa

Không thật sự ấn tượng ở vòng loại nhưng những ai có mặt tại trường bắn National Shooting Range Centre (Malaysia) trưa này, đều nghĩ đến việc Hoàng Xuân Vinh… giữ sức cho vòng chung kết.

Thế nhưng, chỉ sau 5 viên đạn đầu tiên với 43.6 điểm, nhà vô địch Olympic đã cho thấy áp lực và tâm lý không thực sự tốt. Và sau 12 viên đạn, Xuân Vinh đã bị loại khỏi cuộc chơi. Theo thống kê số điểm của Xuân Vinh thấp nhất trong 8 xạ thủ thi lượt chung kết với 104.6 điểm.

Lý giải về kết quả này, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết. “Chúng ta chưa bao giờ có tiền lệ chuẩn bị cho một nhà vô địch Olympic dự SEA Games, Hoàng Xuân Vinh thất bại ở nội dung súng ngắn 50m hoàn toàn do gánh nặng tâm lý”. 

Nhà vô địch Olympic khá thất vọng với kết quả thi của mình. Ảnh: Anh Khoa
Nhà vô địch Olympic khá thất vọng với kết quả thi của mình. Ảnh: Anh Khoa

Có mặt tại địa điểm thi đấu và chứng kiến màn tỉ thí của Hoàng Xuân Vinh, mới thấu hiểu điều mà HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ. Bởi nếu nhìn qua ống kinh máy quay, hoặc chụp ảnh thì mỗi một lần đưa súng lên, ngắm và bắn… họng súng của Xuân Vinh thường rung rung, không đạt được độ tĩnh và cần bằng nhất định.

Tâm lý bất ổn của Hoàng Xuân Vinh còn được thể hiện ngay sau khi kết thúc nội dung súng ngắn 50m. Xạ thủ này im lặng hoàn toàn trước báo giới nước nhà khi theo anh ra trường bắn cách trung tâm Kuala Lampur 30km.

“Ban huấn luyện không/chưa bao giờ tạo áp lực hay gây căng thẳng cho Hoàng Xuân Vinh nhưng hôm nay Vinh đã bị tâm lý đè nặng dẫn đến thất bại. Chúng tôi đang điều chỉnh trạng thái tâm lý cho Vinh và hy vọng, Vinh sẽ bắn tốt hơn ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam”, bà Nhung chia sẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm